Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc tiếp tục siết chặt bất động sản

Trung Quốc tiếp tục siết chặt bất động sản

Viết email In
Bắc Kinh vừa công bố thêm một biện pháp mới nhằm hạn chế việc mua nhà bằng cách yêu cầu các ngân hàng tăng lãi suất thế chấp đối với người mua nhà lần đầu.

Theo thông tin cuối tuần qua trên tờ Beijing News, giới điều hành ngân hàng Trung Quốc vừa yêu cầu các nhà cho vay nước này chiết khấu 15% lãi suất thế chấp so với lãi suất cơ bản cho các đơn vay cầm cố mới, thay vì 30% như trước đây.

Ủy ban Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) cho biết quy định mới này sẽ có hiệu lực từ 01/11.

Trong năm nay, Trung Quốc thực hiện hàng loạt chính sách nhằm hạ nhiệt lĩnh vực bất động sản, trong đó có yêu cầu tăng số tiền thanh toán trước và nâng lãi suất cơ bản.

Được biết, Trung Quốc cho phép các ngân hàng giảm 30% lãi suất đối với người mua nhà vào cuối năm 2008 nhằm thúc đẩy kinh tế bên cạnh hàng loạt các chính sách khác.

Với việc chấm dứt khoản chiết khấu 30% này, các chính sách tín dụng ngân hàng của Trung Quốc có thể gây những tác động chưa từng thấy tới những người vay thế chấp.

Hiện các ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất thế chấp đối với người mua nhà lần hai ít nhất 110% so với lãi suất cơ bản và ngừng hoạt động cho vay đối với người mua nhà lần 3.

(Theo CNBC)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo