Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Tony fruit office / thiết kế: TAA Design

Tony fruit office / thiết kế: TAA Design

Viết email In

Tony fruit office là công trình được xây dựng tại Quận 4, Tp.HCM, nơi có mật độ xây dựng cao, với số lượng lớn là các công trình thương mại và tòa nhà văn phòng.

Khu đất nằm tại góc ngã ba, với tầm nhìn vào công viên và quảng trường. Tuy nhiên 2 mặt diện công trình nhận nắng trực tiếp từ sáng đến chiều, nung nóng các không gian bên trong.

Ý tưởng "Khối xanh khuyết" tạo ra lớp trung gian che nắng, nhưng vẫn khai thác tầm nhìn thoáng đãng cho không gian bên trong; đồng thời tạo ra khoảng không gian vườn ngoài trời, với các mảng cây xanh bằng thủ pháp “cắt khối “.

Với hệ cây xanh bao bọc công trình, mọi không gian trong văn phòng đều nhìn ra mảng xanh tươi mát, và mỗi tầng đều gắn kết với khoảng vườn ngoài trời, các khoảng vườn ở các tầng nhìn thấy nhau, giúp mọi người thưởng thức hơn.

Hệ lam ô vuông che nắng hiệu quả cho góc nắng xéo vào công trình, đồng thời hệ kính lớn nhận ánh sáng tán xạ giúp công trình tiết kiệm được chi phí điện cho chiếu sáng và làm mát.

Khối xanh khuyết là một giải pháp khả thi để tăng chất lượng không gian làm việc cho những tòa nhà ở trung tâm đô thị vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

TONY FRUIT OFFICE - Khối xanh khuyết giữa đô thị

Địa điểm: Quận 4, Tp Hồ Chí Minh
Đơn vị thiết kế: TAA Design
Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Văn Thiên
Kiến trúc sư: Nguyễn Văn Thiên, Nguyễn Văn Thuận, Lê Thị Hương, Lê Nhã Vy
Chức năng: văn phòng 
Diện tích lô đất: 225 m2
Diện tích xây dựng: 150 m2
Diện tích sử dụng: 600 m2
Vật liệu: Gỗ tự nhiên, kính, đá bazan, sơn nước .v.v.
Năm hoàn thành: 2020
Hình ảnh: Hoang Le

TAA Design


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo