Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội: Đề xuất xây công trình công cộng trên “đất kẹt” giao thông

Hà Nội: Đề xuất xây công trình công cộng trên “đất kẹt” giao thông

Viết email In

Để tránh tình trạng lãng phí, các thửa đất còn lại dọc các tuyến đường giao thông không đủ điều kiện ở sau khi thu hồi được đề xuất sử dụng vào xây dựng công trình công cộng. Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội cũng đưa ra ba hình thức xử lí cụ thể. 

Sở TNMT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất giải pháp về việc sử dụng đất ở còn lại sau khi thu hồi không đủ điều kiện để ở hoặc xây dựng nhà ở theo quy định của TP. 

Hiện nay loại “đất kẹt” này đang tồn tại dọc các tuyến đường giao thông và một số các dự án đầu tư xây dựng đường giao thông mới trên địa bàn thành phố gây tình trạng lãng phí. 

Sở TNMT đã đưa ra ba hình thức xử lý cụ thể: thứ nhất, cho phép chủ sử dụng đất thực hiện việc hợp thửa đất hoặc hợp khối nhà để đủ các điều kiện về mặt bằng quy định. Thứ hai là cho phép chủ sử dụng đất được tổ chức khai thác sử dụng thửa đất đúng mục đích và quy hoạch đã được phê duyệt. Và cuối cùng thu hồi đất để thực hiện theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt… 

Đối với các trường hợp không đủ mặt bằng xây dựng dọc các tuyến đường giao thông, sở TNMT đề xuất UBND TP Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện lập dự án đầu tư xây dựng công trình công cộng trong trường hợp chủ sử dụng đất không thực hiện hợp thửa đất hoặc hợp khối nhà hoặc khai thác theo quy hoạch. 

Hà Hằng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3071 khách Trực tuyến

Quảng cáo