Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Lập quy hoạch chi tiết 1/500 vùng châu thổ Nam Thủ Thiêm

Lập quy hoạch chi tiết 1/500 vùng châu thổ Nam Thủ Thiêm

Viết email In

Ban Quản lý Đầu tư xây dựng đô thị mới Thủ Thiêm vừa tiến hành ký hợp đồng lập quy hoạch chi tiết 1/500 vùng châu thổ phía Nam đô thị mới Thủ Thiêm với Công ty TNHH Archetype Việt Nam. 

Theo ông Trang Bảo Sơn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng đô thị mới Thủ Thiêm, vùng châu thổ phía Nam đô thị mới Thủ Thiêm có vai trò rất quan trọng đối với việc tái lập và bổ sung hệ sinh thái tự nhiên, hình thành một lâm viên sinh thái trong lòng đô thị Thủ Thiêm nên UBND TPHCM đã chỉ đạo Ban Quản lý Đầu tư xây dựng đô thị mới chủ động tiến hành xây dựng quy hoạch chi tiết 1/500 để làm cơ sở hướng dẫn triển khai mời gọi đầu tư vào đây. Bên cạnh vùng châu thổ phía Nam đô thị mới Thủ Thiêm, ông Trang Bảo Sơn cho biết còn có công viên bờ sông, quảng trường và hồ trung tâm được UBND TPHCM yêu cầu lập quy hoạch chi tiết 1/500 trước. Theo thông lệ, việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 thường do các chủ đầu tư xây dựng công trình tiến hành song do tính chất quan trọng của các công trình trên đối với không gian công cộng của đô thị mới Thủ Thiêm nên UBND TPHCM đã có chỉ đạo như trên. Mong muốn của TPHCM là xây dựng các công trình này phục vụ chung cho cộng đồng. 

Vùng châu thổ phía Nam đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích khoảng 150 ha với phía Đông giáp sông Sài Gòn (khu vực quận 7), phía Tây giáp Trung tâm Thể dục thể thao Thủ Thiêm, phía Nam giáp sông Sài Gòn (khu vực quận 4) phía Bắc giáp Khu đa chức năng phía Nam đường Mai Chí Thọ. Theo nội dung nghiên cứu quy hoạch chi tiết 1/500 đã được UBND TPHCM phê duyệt, tư vấn Công ty TNHH Archetype Việt Nam sẽ phải nghiên cứu, đề xuất ý tưởng và các phương án tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, đề xuất các phương án tổ chức môi trường, sinh thái với đặc trưng sông nước của vùng đất ngập nước có đặc tính bán nhật triều như đô thị mới Thủ Thiêm, đề xuất các loại cây trồng đảm bảo cho khu vực là lâm viên sinh thái độc đáo có ý nghĩa bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, tham quan, nghiên cứu, học tập của đông đảo người dân và du khách. 

S.L. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3203 khách Trực tuyến

Quảng cáo