Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật FPT chuyển nhượng dự án tòa nhà 89 Láng Hạ, Hà Nội

FPT chuyển nhượng dự án tòa nhà 89 Láng Hạ, Hà Nội

Viết email In

Hiện FPT đang đàm phán những bước cuối cùng với đối tác và giá trị chuyển nhượng cụ thể chưa được tiết lộ.

Tại đại hội đồng cổ đông năm 2011 của FPT sáng 15/4, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc FPT cho biết FPT quyết định dừng đầu tư vào dự án 89 Láng Hạ, Hà Nội và chuyển sang mô hình hợp tác kinh doanh.

FPT muốn tập trung vốn vào lĩnh vực kinh doanh chính là công nghệ thông tin và viễn thông. Hiện FPT đang đàm phán những bước cuối cùng với đối tác và giá trị chuyển nhượng cụ thể chưa được tiết lộ.


(nguồn: Ashui.com)

Theo ông Trương Đình Anh, Tổng giám đốc dự án FPT, nếu tiếp tục đầu tư vào dự án này sẽ phải bỏ thêm 600 tỷ đồng trong khi giá trị sử dụng không cao.

Khi bắt đầu đầu tư, lãnh đạo FPT kỳ vọng toà nhà 89 Láng Hạ trở thành biểu tượng của "Tập đoàn FPT" nhưng hiện tại, với diện tích mặt sàn dưới 30.000m2 sàn và hạn chế về giao thông, tòa nhà không còn đáp ứng tiêu chí trên.

Thay vào đó, FPT hướng tới xây những khu campus công nghệ cao. Năm 2009, FPT đầu tư vào khu công nghệ cao của Đà Nẵng và năm 2010 đầu tư vào khu công nghệ cao TPHCM. Sắp tới, FPT sẽ đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc tại Hà Nội.

Theo thiết kế, tòa nhà văn phòng FPT tại 89 Láng Hạ gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, khởi công năm 2008 và dự kiến đưa vào hoạt động giữa năm 2012.

Theo của đại diện của Công ty quản lý quỹ SSI và Quỹ tầm nhìn SSI, nguồn tin không chính thức là FPT tiến hành chuyển nhượng dự án Tòa nhà 89 Láng Hạ với giá trị 400 tỷ đồng.

Trừ đi hợp đồng móng là 100 tỷ đồng, giá trị chuyển nhượng chỉ còn 300 tỷ đồng.

Theo vị đại diện này, giá trị chuyển nhượng là quá rẻ so với giá thị trường.

Tuy nhiên, ông Trương Đình Anh cho biết FPT không sở hữu mảnh đất này mà thuê của Nhà nước trong vòng 50 năm và trả tiền thuê theo tháng. 

Lam Thanh

[ FPT 89 Lang Ha Building

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1393 khách Trực tuyến

Quảng cáo