Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bất động sản nghỉ dưỡng ra chiêu

Bất động sản nghỉ dưỡng ra chiêu

Viết email In

Sau một thời gian im ắng, chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng bắt đầu tung ra những chiêu mới để thu hút khách hàng. Đây là thực chiêu hay hư chiêu vẫn còn chờ thời gian trả lời.

Đầu năm nay, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE Việt Nam, đã đưa ra một dự đoán khá táo bạo rằng, các chủ đầu tư bất động sản sẽ tăng gấp 3 lần chi phí marketing trong năm 2011 để đẩy mạnh bán hàng. Dự đoán này đang dần trở thành hiện thực, khi từ đầu năm đến nay hàng loạt dự án địa ốc đã tung ra những chương trình marketing khá rầm rộ, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Hút khách bằng bến du thuyền và phong thủy

Từ ngày 17-20/3/2011, tại Mũi Né - Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc “Festival thuyền buồm quốc tế 2011” với chủ đề “Thuyền, biển, cát vàng và mặt trời”. Lễ hội đã thu hút khoảng 20 đội tuyển thuyền buồm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Úc, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc. Trong khuôn khổ Festival còn diễn ra các hoạt động như đêm nhạc quốc tế hay hội thảo xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam và sản xuất thuyền buồm quốc tế. Nhà tài trợ chính cho chương trình này là Tập đoàn Hưng Thịnh, chuyên phân phối bất động sản nghỉ dưỡng.

  • Ảnh bên : Dự án bất động sản nghỉ dưỡng Sunny Villa ở Hòn Rơm, Phan Thiết

Thoạt nhìn, đây chỉ là một hoạt động thể thao giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, đối với những người trong ngành, đây được xem là một trong những chiêu marketing của Hưng Thịnh. Bởi lẽ, Festival thuyền buồm quốc tế được khai mạc tại dự án Sunny Villa (Hòn Rơm, Phan Thiết). Và khu vực biểu diễn là bãi biển thuộc dự án Sentosa Villa (Mũi Né, Phan Thiết). Đây là 2 dự án Hưng Thịnh đều có tham gia. Ở cả 2 dự án Sunny Villa & Sentosa, Hưng Thịnh đều là nhà phân phối.

Một trong những điểm nhấn trong quy hoạch chung của Sunny Villa là cảng neo đậu du thuyền - thuyền buồm. Theo dự kiến, đến năm 2013, cảng thuyền buồm này sẽ đi vào hoạt động với các dịch vụ giới thiệu và tập luyện môn thuyền buồm lướt ván dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài. 

Một dự án khác cũng có chương trình marketing khá rầm rộ diễn ra từ đầu tháng 3/2011 là Oceanami Luxury Home & Resort (Bà Rịa - Vũng Tàu) của Công ty Cổ phần Hoa Anh Đào. Sau đợt chào bán đầu tiên được đánh giá là không mấy thành công, chủ đầu tư dự án này đang thực hiện những chiêu thức marketing khác biệt hơn để chuẩn bị cho đợt chào bán thứ 2. Theo đó, điểm nhấn là bến du thuyền mang đẳng cấp quốc tế. Trước đó, một dự án nghỉ dưỡng khác cạnh Oceanami là Blue Sapphire Resort, do Công ty Bất động sản Cotec làm chủ đầu tư, cũng đưa bến du thuyền vào các tiện ích nổi bật của Dự án.

Ngoài bến du thuyền, một yếu tố khác được các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nhấn mạnh trong thời gian gần đây là phong thủy. Chẳng hạn như địa thế “ỷ sơn, hướng hải” (lưng tựa núi và mặt hướng biển”) hay hướng “tả thanh long, hữu bạch hổ” (bên trái là rồng, bên phải là hổ). Đây là những yếu tố phong thủy được xem là có thể mang lại cuộc sống hưng thịnh và tài lộc cho gia chủ.

Vì sao lại là bến du thuyền và phong thủy? Bất động sản nghỉ dưỡng được xem là loại hình cao cấp và việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng thể hiện một phong cách sống. Theo khảo sát của Savills Việt Nam về ưu tiên hàng đầu của người mua biệt thự là bất động sản nghỉ dưỡng, nhu cầu sở hữu một biệt thự nhằm thỏa mãn phong cách sống chiếm đến 52,4%. Do đó, những chiêu thức marketing cho phân khúc nghỉ dưỡng được xác định là phải thể hiện tính đẳng cấp.

Nếu như những năm trước đây, sân golf được xem là trào lưu thời thượng của bất động sản cao cấp thì hiện nay là bến du thuyền. Trên thực tế, để thu hút người mua, nhiều dự án căn hộ tại TP.HCM cũng đưa ra hạng mục du thuyền trong dự án. Có thể kể đến Saigon Pearl, Kenton Residences, dự án Đảo Kim Cương, dự án Trung tâm Thương mại và Dân cư Hưng Điền (quận 8). Trong khi đó, những đối tượng giàu có trong xã hội lại rất coi trọng yếu tố phong thủy.

Thực chiêu hay hư chiêu?

Nhận xét về những chiêu thức marketing trên, một chuyên gia marketing (không muốn nêu tên) cho rằng, khi những tiện ích (như sân golf), giá trị tăng thêm (như hình thức sở hữu bất động sản timeshare) không mang lại hiệu quả, việc tìm đến những giá trị mới để thu hút khách hàng cũng là điều dễ hiểu. “Tuy nhiên, việc giới thiệu những giá trị, tiện ích mới là thực chiêu hay hư chiêu thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời”, vị này nói.

Lý do chính là kinh phí để đầu tư cho một dự án cầu cảng thuyền buồm hoặc bến du thuyền là một con số không nhỏ. Trong khi đó, không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ tiềm lực tài chính. Ngoài ra, đa phần các dự án nghỉ dưỡng vẫn đang trong giai đoạn triển khai nên việc thực hiện những hạng mục này vẫn là chuyện của tương lai.

Trong khi đó, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện là đề tài nóng hổi, khi nhiều dự án chỉ đăng ký rồi để đấy. Đơn cử như dự án Hồ Tràm Asian Coast ở Bà Rịa - Vũng Tàu với vốn đăng ký đầu tư lên đến 4,2 tỉ USD. Việc dự án được công bố là khu phức hợp giải trí lớn nhất Việt Nam đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến đây. Cũng đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán đất ở dự án này trên các trang mạng bất động sản. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 2 năm triển khai, Hồ Tràm Asian Coast chỉ mới giải ngân được số vốn rất ít. Vì thế, không ít câu hỏi đã được đặt ra về tính khả thi của dự án này.

Chưa thể khẳng định những chương trình marketing về bến du thuyền, địa thế phong thủy ở trên là thực chiêu hay hư chiêu. Nhưng rõ ràng, nếu như những công bố của các chủ đầu tư là sự thật thì những chiêu marketing mới của họ có thể mang lại hiệu quả. Theo chủ đầu tư Blue Sapphire Resort, 50% căn hộ trong đợt 1 và 55% biệt thự ở dự án này đã có người mua. Trong khi đó, ông Dương Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư Sài Gòn, cho biết dự án Sunny Villa có 350 nền nhưng số khách hàng đặt cọc mua đã xấp xỉ gần 200 nền. Mới đây, Hưng Thịnh cũng tuyên bố, đã có hơn 30 khách hàng đăng ký đặt chỗ mua đất nền tại dự án Oceanami Luxury Home & Resort trong đêm mở bán đợt 2 (2/4/2011). 

Nguyễn Hùng 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3331 khách Trực tuyến

Quảng cáo