Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Căn hộ giá hấp dẫn bán vẫn chậm

Căn hộ giá hấp dẫn bán vẫn chậm

Viết email In
Liên tục trong tháng 4, tháng 5.2010, có ít nhất khoảng 10 dự án được đưa ra thị trường. Hầu hết những dự án này đều đưa ra mức giá bình quân từ 12 - 15 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp khi công bố giá sản phẩm đã có sự tính toán khá kỹ lưỡng. Đó là đánh vào tâm lý của nhà đầu tư và người đang có nhu cầu về nhà ở. Chẳng hạn dự án cao ốc Đại Thành, mặc dù có lợi thế nằm gần khu vực Đầm Sen, trong khu vực nội thành, song mức giá sản phẩm đưa ra thị trường lần đầu chỉ dừng ở con số 13 triệu đồng/m2, đợt tung hàng lần thứ hai, cũng chỉ nhích lên 550.000 đồng/m2. Nếu so với thời điểm nóng sốt, mức giá này khá hấp dẫn. 

Hay cao ốc Lilama, được giới thiệu là dự án thuộc dòng sản phẩm có chất lượng, nhưng mức giá đưa ra cũng chỉ dừng ở con số 14 triệu đồng/m2. Dạo một vòng quanh những dự án nằm tại những quận mới, mức giá đưa ra cũng khá hấp dẫn. Chẳng hạn như cao ốc Hai Thành, tọa lạc tại khu tên lửa, Bình Tân, dự kiến đưa ra thị trường trong tháng 6 này, giá khoảng 12 triệu đồng/m2, tương đương với giá của sản phẩm tại cao ốc Tân Mai, Tân Tạo, Bình Tân. Chung cư Babylon Residence 1, tọa lại tại quận Thủ Đức được khá nhiều nhà đầu tư đánh giá có chất lượng tốt tương đương với căn hộ Sunrise, The Manor, Sài Gòn Pearl với trang thiết bị nội thất cơ bản là những dòng sản phẩm cao cấp, mức giá đưa ra thị trường cũng chỉ dừng ở con số 15,1 triệu đồng/m2.

Nhưng bất chấp nhu cầu căn hộ giá trung bình và thấp trên thị trường là có thật, mãi lực trên thị trường căn hộ hiện nay vẫn rất thấp. Đây là lý do để nhiều chủ đầu tư đang cố gắng kèm theo nhiều các chương trình khuyến mãi, trao thưởng... nhằm kích thích mãi lực thị trường.

Đợt khuyến mãi rầm rộ của các chủ đầu tư hiện nay giống như thời điểm năm 2005, khi mãi lực thị trường xuống thật thấp, và rồi sau đó tăng đột biến tạo thành những cơn “sốt”. Giải thích về hiện tượng khuyến mãi nhiều, giá thành ở mức trung bình, ổn định nhưng mãi lực không tăng, ông Lâm Văn Chúc, Tổng giám đốc Công ty Phúc Đức, cho rằng, lãi suất ngân hàng không được ổn định, ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, thêm vào đó, thời gian vừa qua nhiều doanh nghiệp không giữ chữ tín trong kinh doanh, tạo bất ổn cho thị trường căn hộ khiến nhà đầu tư chưa mặn mòi xuất vốn. Kế nữa người có nhu cầu nhà ở thì trông chờ việc xuất hiện những công trình giá rẻ hơn đã tạo nên một thị trường bình lặng.
 
Thanh Tòng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2696 khách Trực tuyến

Quảng cáo