Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bất động sản Hà Nội: Lại đến thời của căn hộ?

Bất động sản Hà Nội: Lại đến thời của căn hộ?

Viết email In

Nếu như cách đây 2 tháng, dân đầu tư bất động sản chỉ quan tâm đến đất liền kề, thị trường căn hộ gần như đóng băng thì một tuần trở lại đây, thị trường này đã bắt đầu có những giao dịch trở lại.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, trong lúc giá đất phía tây đang chững lại nhưng giá vẫn ở mức cao, thì lúc này là lúc đầu tư căn hộ để giảm rủi ro.

Nhiều lý do để đầu tư căn hộ

Lý do đầu tiên, nhận được nhiều đồng tình của các chuyên gia BĐS, đó là giá căn hộ. Nếu so với tốc độ tăng giá chóng mặt tới 50-60% trong nửa cuối quý I/2010 của các loại đất liền kề dọc trục Láng – Hoà Lạc, thì giá rao bán các căn hộ hiện nay đang là ở mức thấp, với mức tăng chỉ từ 15-20%.

Một giám đốc sàn BĐS N.T lớn trên đường Hoàng Ngân phân tích, thực ra mức giá này là chấp nhận được vì chỉ cao hơn mức lãi suất tiết kiệm hiện đang được áp dụng tại các NH khoảng 5 -7% nếu thời hạn đầu tư dài.

Ví dụ, một căn hộ chung cư cao cấp Euroland (ảnh bên - Ashui.com) ở làng Việt kiều Châu Âu thuộc khu đô thị Mỗ Lao, thuộc loại hàng “hot” vì khi trục đường Lê Văn Lương kéo dài mở đến thì dự án này sẽ là điểm đến đầu tiên, trước khi tiếp cận với dự án khu đô thị mới Văn Khê (cũng là một dự án gây sốt trong giới đầu tư thời gian qua).

Giá gốc của các căn hộ ở đây là 900USD/m2, NĐT nộp tiền từ năm 2008, cho đến thời điểm này đã nộp được 50%, tính quy đổi tương đương gần 1 tỉ đồng cho căn 100m2, thì nay được rao bán chỉ với giá chênh từ 100-300USD/m2 tuỳ vị trí và diện tích, tương đương với 1,5 tỉ đồng/căn hộ.

Một mức giá quá hợp lý để đầu tư, đấy là chưa nói đến người có nhu cầu thực sự mua để ở thì càng chẳng nên đắn đo gì nữa!”, ông D. – GĐ sàn BĐS N.T bình luận.

Một ví dụ khác, đó là dự án căn hộ cao cấp U- Silk city của Cty Sông Đà Thăng Long nằm trong khu đô thị Văn Khê. Với vị trí đắc địa, ngay trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài, toà nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại, kết hợp với nhiều tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí cao cấp nhưng mức giá chênh lệch cũng chỉ khoảng 300 triệu đồng/căn hộ so với giá gốc hơn 1.100USD/m2 mà người đầu tư ban đầu phải nộp tiền theo giá gốc này cũng gần 1 năm nay.

Một lý do khác để quyết định đầu tư căn hộ thời điểm này, đó là đây là thời điểm nhiều chung cả loại bình dân và cao cấp hạ tầng cơ bản đã được hoàn thành, hình hài toà nhà đã rõ. Với những nhà đầu tư không chuyên điều này rất quan trọng vì tránh được nỗi lo mua nhà trên giấy, hoặc phải nằm chờ một vài năm công trình mới khởi công và nhiều rủi ro khác như: Lo ngại chủ đầu tư chiếm dụng vốn, mua phải nhà nằm trên đất chưa được chuyển đổi mục đích...

Nguồn cung dồi dào, nhiều chiêu hỗ trợ

Với những người có nhu cầu căn hộ hạng sang, thời điểm này cũng là thời điểm thuận lợi nhất để lựa chọn với nhiều ưu đãi để hút khách hàng từ chủ đầu tư. Cty CP đầu tư và xây dựng Lâm Viên (Lavico) sau khi khánh thành và bàn giao căn hộ khu liền kề thuộc dự án Richland Southern (ảnh bên - Ashui.com) vào ngày 22.4 vừa qua đã tiếp tục công bố chính sách ưu đãi thanh toán đối với khách hàng mua căn hộ cao tầng tại dự án này.

Dự án triển khai tại số 9A ngõ 233 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, cao 19 tầng với 173 căn hộ rộng từ 87 đến 123m2, thuộc phân khúc cao cấp với khuôn viên biệt lập nhưng gần các khu mua sắm và giải trí.

Với mức giá gần 2.000USD/m2 cho căn hộ Richland Southern, chủ đầu tư cho rằng đây là mức giá hợp lý để duy trì chất lượng căn hộ và chất lượng dịch vụ ở mức cao cấp, vì nếu giảm giá để cạnh tranh thì chất lượng giảm theo, khách hàng mua được hàng giá rẻ, nhưng không cẩn thận lại phải trả giá đắt cho chất lượng công trình và dịch vụ đi kèm.

Để giảm nhẹ áp lực góp vốn cho khách hàng, nên tuy dự án đã xong móng, hầm, đang xây đến tầng 3, nhưng thay vì khách hàng phải đóng ngay lần đầu 50% thì trong khoảng thời gian từ 1.6 - 31.7.2010, khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 20%, nhưng vẫn được hưởng cam kết giao nhà đúng tiến độ vào tháng 4.2011 chứ không vì ưu đãi mà dãn tiến độ lâu hơn. Chủ đầu tư còn miễn phí quản lý chung cư trong hai năm đầu sử dụng căn hộ, nhằm giải tỏa mối bận tâm phí cao dịch vụ đắt cho khách hàng...

Bên cạnh đó, với khách hàng thích khu vực phía tây, những dự án cao cấp tương tự cũng khá nhiều để lựa chọn như Mubbery của Capital land Hoàng Thành; dự án toà nhà Viglacera của chủ đầu tư TCty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng... Đặc biệt, với dự án căn hộ cao cấp Mubbery, nhà đầu tư chỉ phải nộp 10% cho từng giai đoạn đầu tư, khoảng 3 tháng/lần.

Theo Cty tư vấn môi giới BĐS Knight Frank, thị trường căn hộ tại khu vực Hà Nội đang bắt đầu có dấu hiệu chuyển động tốt. Giá căn hộ đang ở mức tăng nhẹ do có một làn sóng chuyển hướng đầu tư, nhưng điều quan trọng hơn là nhu cầu mua nhà để ở của người dân đang mạnh hơn. Nguồn cung lại khá dồi dào để khách hàng lựa chọn.
 
Điểm qua thị trường có thể thấy, đó là các dự án căn hộ cao cấp The Pride tại Hà Đông vừa được khởi công; dự án Rainbow của Cty BIC Việt Nam tại khu đô thị Văn Quán cũng vừa xong phần móng, sắp tung hàng ra thị trường...

Phạm Huệ

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1996 khách Trực tuyến

Quảng cáo