Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM bác đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm Thủ Thiêm

TPHCM bác đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm Thủ Thiêm

Viết email In

TPHCM đã bác đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 4 tỉ đô la Mỹ tại 11 lô đất thuộc khu chức năng số 1 (khu lõi trung tâm) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Đây là kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong trong văn bản ngày 13/8 truyền đạt nội dung cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm diễn ra hồi đầu tháng này.  


(Nguồn: Ashui.com) 

Dự án này được đề xuất bởi 3 doanh nghiệp Mỹ, bao gồm Steelman Partners, Cantor Fitzgerald (tổ chức tài chính, đầu tư, cung cấp các dịch vụ tài chính, hiện diện tại hơn 30 thị trường lớn trên thế giới), Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings, phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Mỹ, châu Á…) và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) của Việt Nam. 

Mặc dù UBND thành phố hoan nghênh nhóm các nhà đầu tư này đã quan tâm tham gia đầu tư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, nhưng dự án đề ra không đảm bảo thực hiện đúng theo quy hoạch 1/2.000 đã được duyệt. Do vậy, thành phố khẳng định không đồng ý điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được duyệt tại khu chức năng số 1 (thuộc Khu lõi trung tâm) trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, đại diện của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ từng có đề xuất đầu tư xây dựng một khu phức hợp, trung tâm tài chính tại khu đô thị Thủ Thiêm trị giá 4 tỉ đô la Mỹ. Dự án có quy mô khoảng 11ha, gồm có tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán của khu vực khu vực Đông Nam Á.

Đến cuối tháng 5/2016, đại diện nhóm nhà đầu tư này cho biết đã thu xếp xong nguồn vốn, thiết kế bản vẽ chi tiết…nhưng đang chờ giấy phép đầu tư và mong muốn thay đổi một vài chi tiết quy hoạch. Cụ thể, nhóm nhà đầu tư này muốn xây một tòa nhà cao 70 tầng, trong khi theo quy hoạch tại khu chức năng số 1 chỉ cho phép chiều cao công trình tối đa đến khoảng 50 tầng.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1, với tổng diện tích 657 ha, được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TPHCM, với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí.

Khu đô thị mới này được chia làm 5 khu vực chính (gồm khu vực lõi trung tâm chính; khu dân cư phía Bắc; khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ; khu dân cư phía Đông; khu châu thổ phía Nam) cùng 8 khu chức năng. 

Cao Ban 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2411 khách Trực tuyến

Quảng cáo