Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hải Phòng: Công bố quy hoạch chi tiết 1/2000 đảo Cát Hải thành đảo thông minh

Hải Phòng: Công bố quy hoạch chi tiết 1/2000 đảo Cát Hải thành đảo thông minh

Viết email In

Chiều 5/8, Ban quản lý (BQL) Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức công bố quyết định của UBND thành phố về phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 đảo Cát Hải thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Đồ án thể hiện ý tưởng xây dựng Cát Hải thành đảo thông minh. 

Đảo Cát Hải được quy hoạch thành đảo thông minh theo mô hình phát triển hợp nhất và cân bằng ở 3 phương diện xã hội, kinh tế và môi trường để hướng tới phát triển bền vững. 

Theo Đồ án quy hoạch khu vực đảo Cát Hải, khu vực này có ranh giới phía Bắc giáp khu đầm nhà Mạc, phía Đông giáp luồng Lạch Huyện và đảo Cát Bà, phía Nam giáp vịnh Bắc bộ và phía Tây giáp luồng Nam Triệu và KCN Nam Đình Vũ (quận Hải An). 

Đồ án thể hiện ý tưởng xây dựng Cát Hải thành đảo thông minh theo mô hình phát triển hợp nhất và cân bằng ở 3 phương diện xã hội, kinh tế và môi trường để hướng tới phát triển bền vững. Tổng diện tích được quy hoạch là hơn 5.000ha có các phân khu hợp lý, trong đó dành 28% diện tích đất cho phát triển công nghiệp với nhiều khu công nghiệp lớn; chú trọng phát triển cảng biển, logistics và các dịch vụ cảng; phát triển du lịch sinh thái và giữ ổn định khu vực dân cư mang tính chất làng chài của đảo; giữ nguyên cơ sở sản xuất nước mắm Cát Hải cùng hệ thống giao thông thuận tiện, đa dạng; hạ tầng cơ sở đồng bộ, bảo đảm không làm ảnh hưởng tới môi trường sinh thái chung quanh… 

Quy hoạch chi tiết đảo Cát Hải là cơ sở quan trọng để thành phố thu hút, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tới đầu tư. Hiện đã có nhiều nhà đầu tư đặt vấn đề xây dựng phát triển KCN, dịch vụ cảng, phát triển du lịch tại đảo… nhằm tận dụng và phát huy ưu thế của đảo Cát Hải khi Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng hoàn thành. Đây là Cảng có công suất thông qua là 900.000 TEU/năm, chiều dài bến 750m, có thể đón được tàu có trọng tải lên đến 100.000DTW. 

(Báo Xây dựng)  


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1875 khách Trực tuyến

Quảng cáo