Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Cộng đồng Sinh viên Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023

Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023

Viết email In

Những đồ án được lựa chọn trao giải lần này không chỉ thể hiện tài năng của các sinh viên mà còn đóng góp những ý tưởng, giải pháp kiến trúc có ý nghĩa đối với phát triển xanh và bền vững các công trình tại Việt Nam.

Ngày 03/11, Triển lãm - Vinh danh Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên 2023 đã diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội. Sự kiện do Viện Khoa học công nghệ Đô thị xanh và các đơn vị đồng hành tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng năm nay đã quy tụ gần 100 đồ án, được lựa chọn kỹ lưỡng, đến từ 15 trường đại học trên cả nước.

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn và vinh danh 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 8 giải Chuyên đề.


PGS.TS Hoàng Mạnh Nguyên, Chủ tịch Viện Khoa học công nghệ Đô thị xanh phát biểu tại sự kiện.

Thay mặt Ban tổ chức, PGS.TS Hoàng Mạnh Nguyên, Chủ tịch Viện Khoa học công nghệ Đô thị xanh bày tỏ mong muốn, Giải thưởng sẽ là lời động viên sự cố gắng và lời cảm ơn sự nhiệt thành tham gia của các sinh viên, thầy cô của các trường đại học có khoa kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trong cả nước.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên đạt giải được chia sẻ suy nghĩ của mình và là dịp để tất cả mọi người cùng nhau giao lưu, trao đổi ý tưởng và trải nghiệm, tạo ra môi trường giao lưu và thảo luận về phát triển xanh, bền vững trong lĩnh vực kiến trúc - xây dựng.

GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng chấm giải nhấn mạnh, các đồ án được vinh danh đã thể hiện chi tiết, có những tư duy rất sáng tạo. Ban tổ chức đặc biệt quan tâm và đánh giá cao các tác phẩm bám sát các vấn đề mà xã hội đang rất quan tâm, đó là phát triển xanh, giảm phát thải và những đề tài mang tính thời sự của cuộc sống.

Cùng với Lễ vinh danh, tại Triển lãm đã trưng bày 19 đồ án - bài dự thi kiến trúc xanh sáng tạo và bền vững. Những đồ án được vinh danh này không chỉ thể hiện tài năng của các sinh viên mà còn đóng góp những ý tưởng, giải pháp kiến trúc có ý nghĩa đối với phát triển xanh và bền vững các công trình tại Việt Nam.


Sinh viên Phan Thị Bích Thảo (Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng), tác giả của đồ án đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra tọa đàm về phát triển xanh - bền vững với sự tham gia của các giảng viên, các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, xây dựng.

Các ý kiến tại buổi thảo luận tập trung vào cách giáo dục, định hướng xây dựng và duy trì các công trình kiến trúc xanh để đảm bảo sự bền vững và thúc đẩy phát triển xanh hơn trong tương lai tại các trường học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, xây dựng và bất động sản.

Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên” là giải thưởng được tổ chức thường niên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam từ năm 2017. Đối tượng tham gia của cuộc thi là sinh viên năm cuối của các trường đại học có khoa kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trên cả nước.

Trong những năm qua, Giải thưởng đã góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai - những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh - kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo. Đồng thời giúp các sinh viên kết nối và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Sau giải thưởng đã có thêm rất nhiều bạn sinh viên trẻ nhận thức được sự quan trọng của việc áp dụng “xanh hoá” tới ngành Xây dựng cũng như tới cuộc sống của con người.

Tuấn Đông

(Tạp chí Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1847 khách Trực tuyến

Quảng cáo