Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Samsung C&T hoàn thành tòa nhà cao thứ 2 thế giới tại Malaysia

Samsung C&T hoàn thành tòa nhà cao thứ 2 thế giới tại Malaysia

Viết email In

Ngày 11/1, Samsung C&T, một công ty xây dựng và thương mại tổng hợp lớn của Hàn Quốc, cho biết họ đã hoàn thành tòa nhà chọc trời 118 tầng ở Kuala Lumpur, tòa nhà cao thứ hai trên thế giới.


Merdeka 118, tòa nhà chọc trời 118 tầng ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Samsung C&T)

Samsung C&T, công ty thương mại, xây dựng, thời trang và nghỉ dưỡng của Tập đoàn Samsung, cho biết lễ khánh thành tòa nhà mang tên Merdeka 118 đã được tổ chức hôm 10/1. Merdeka 118 là một tòa nhà phức hợp cao 679 mét ở trung tâm thủ đô của Malaysia. Đây là tòa nhà và kiến trúc cao thứ hai thế giới sau Burj Khalifa với độ cao 828 mét ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, được Samsung hoàn thành vào năm 2009.

Merdeka 118, với tổng diện tích sàn khoảng 673.900 mét vuông, là tòa nhà đa năng có văn phòng, khách sạn cao cấp và trung tâm mua sắm. Theo Samsung C&T, việc hoàn thành Merdeka 118 đã củng cố vị thế hàng đầu thế giới của công tay này với tư cách là nhà xây dựng các tòa nhà chọc trời.

Năm 1998, Samsung C&T đã hoàn thành Tháp đôi Petronas cao 452 mét ở Kuala Lumpur, tòa nhà cao nhất lúc bấy giờ ở Malaysia và từ đó đã xây dựng một số tòa nhà cao tầng khác ở nước này.

Đào Lâm

(Báo Tin tức /TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo