Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Ấn Độ hướng đến xây dựng một trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế

Ấn Độ hướng đến xây dựng một trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế

Viết email In

GIFT-IFSC là một trung tâm tài chính trung lập về thuế nhằm cạnh tranh với các trung tâm như Singapore, với các ưu đãi về tài khóa và một môi trường quy định lỏng hơn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mới đây cho biết Ấn Độ muốn biến trung tâm tài chính ở bang Gujarat ở phía Tây nước này trở thành một trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế (IFSC), nhằm góp phần tài trợ cho dự án đầu tư trị giá 10.000 tỷ USD để có thể đạt được mục tiêu đến năm 2070 giảm lượng khí thải ròng về 0 (net zero).

(Ảnh: giftgujarat.in)

Trong một phát biểu mới đây, ông Modi cho biết: "Thành phố công nghệ tài chính quốc tế Gujarat (GIFT IFSC) là một kênh hiệu quả để biến Ấn Độ thành một nền kinh tế carbon thấp và thu hút được dòng vốn xanh cần thiết. Việc phát hành các công cụ tài chính như trái phiếu xanh, trái phiếu bền vững, trái phiếu liên kết phát triển bền vững sẽ hỗ trợ thế giới.”

Ông cho biết Ấn Độ muốn tăng cường vai trò của GIFT City để biến thành phố này trở thành một trung tâm công nghệ và dịch vụ tài chính thế hệ mới.

GIFT-IFSC là một trung tâm tài chính trung lập về thuế nhằm cạnh tranh với các trung tâm như Singapore, với các ưu đãi về tài khoá và một môi trường quy định lỏng hơn./.

Khánh Ly

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo