Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Vienna là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna là thành phố đáng sống nhất thế giới

Viết email In

Theo báo cáo thường niên về mức độ đáng sống của các thành phố trên thế giới của tờ Economist, Vienna (Áo) đã giành lại vị trí số 1, trong khi "cựu vô địch" Auckland - thành phố của New Zealand - tụt xuống vị trí số 34. Năm 2021, thủ đô của Áo tụt xuống vị trí thứ 12 do các bảo tàng và nhà hàng đóng cửa.


(Ảnh: Happyrail)


Trước đó, Vienna đã giữ ngôi đầu bảng trong 2 năm 2018 và 2019. "Sự ổn định và hạ tầng tốt là những ưu điểm chính của thành phố này đối với cư dân, ngoài ra còn có y tế tốt, nhiều cơ hội tận hưởng văn hóa và giải trí" - báo cáo cho biết.
(Ảnh: Culturetrip)


Theo sau thủ đô của Áo là Copenhagen (Đan Mạch - thứ 2), Zurich (Thụy Sĩ - thứ 3), Geneva (Thụy Sĩ - thứ 6), Frankfurt (Đức - thứ 7) và Amsterdam (Hà Lan - thứ 9).
(Ảnh: Digital Nomad)


Canada cũng có thành tích khá tốt. Thành phố Calgary đồng hạng 3, Vancouver đạt vị trí thứ 5 và Toronto xếp thứ 8.
(Ảnh: CNN)


Melbourne vẫn nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, dù ở vị trí thứ 10, trong khi các thành phố khác của Australia tụt hạng. Năm ngoái, cả Brisbane, Adelaide và Perth đều nằm trong top 10, nhưng năm nay, 3 thành phố lần lượt rơi xuống vị trí thứ 27, 30 và 32.
(Ảnh: Frank Travelbox)


Cùng đứng ở vị trí thứ 10 với Melbourne là thành phố Osaka của Nhật Bản.
(Ảnh: Kayak)


Beirut, thủ đô của Lebanon - nơi gặp vụ nổ cảng thảm họa năm 2020 cũng như đang gặp khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, và Kyiv (Ukraine) đều không được đưa vào danh sách xếp hạng. (Ảnh: AImonitor)


Thủ đô của Syria - Damascus - vẫn là thành phố có mức đáng sống thấp nhất thế giới.
(Ảnh: Reuters)

An Ngọc

(Zing.vn /Theo Guardian)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo