Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Nhật Bản: Sản lượng thép thô giảm mạnh

Nhật Bản: Sản lượng thép thô giảm mạnh

Viết email In
Liên đoàn sắt và thép Nhật Bản (NISF) cho biết sản lượng thép thô tại nước này trong tháng 5/09 giảm 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 6,49 triệu tấn và là tháng giảm thứ 8 liên tiếp, do các nhà chế tạo tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Tổng sản lượng thép thô của Nhật Bản trong tháng 5 vừa qua gần như chỉ tương đương với mức hàng tháng trong 4 thập kỷ trước, khi sản lượng ở quanh mức 6 triệu tấn. Tuy nhiên, một quan chức của NISF cho biết tình trạng cắt giảm mạnh đã dịu bớt.

Tuy nhiên, sản lượng thép tháng 5/09 tăng 13,1% so với tháng trước. Theo NISF, các nhà chế tạo vẫn đang dự trữ các sản phẩm thép ở mức tương đối cao, mang lại hy vọng về sự phục hồi nhu cầu. Nhu cầu của sản xuất thiết bị điện tử trong nước và các nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu có dấu hiệu gia tăng.

Giám đốc một hãng sản xuất thép lớn cho biết họ sẽ bắt đầu tăng dần sản lượng từ tháng 7/09, song vẫn sẽ duy trì ở mức thấp tương đương với các mức từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, Nippon Steel Corp. hy vọng có thể nâng công suất sản xuất lên 60-70% so với 50% hiện nay.

Lê Minh (Kyodo)
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo