Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Thị trường bất động sản Đức suy giảm

Thị trường bất động sản Đức suy giảm

Viết email In
Theo số liệu của tập đoàn bất động sản (BĐS) lớn nhất Đức - Gagfah - thì số lượng căn hộ được bán tại Đức trong quý I/2009 đã sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Gagfah là tập đoàn BĐS có số cổ phiếu nhiều nhất trong ngành này trên thị trường chứng khoán Frankfurt. Tuy vậy, tập đoàn này cũng đang hy vọng vào sự tăng mạnh trở lại của nhu cầu mua căn hộ mới trong tương lai gần và số lượng nhà cho thuê theo đó cũng sẽ được tăng lên.

Trong quý I năm nay, kết quả kinh doanh về bán căn hộ trước thuế của Gagfah chỉ đạt mức 4,8 triệu Euro và còn cách xa chỉ tiêu kinh doanh mà tập đoàn này đặt ra trong năm 2009 là 27,5 triệu Euro. Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành William Joseph Brennan thì vẫn nhìn về tương lai một cách lạc quan. Theo ông, nhu cầu mua căn hộ vẫn không hề giảm sút, vẫn đang ở mức cao trên thị trường BĐS Đức.

Mảng kinh doanh đạt được lợi nhuận trong khoảng thời gian kinh tế khó khăn này chính là mảng cho thuê. Doanh thu của Gagfah trong quý I/2009 đã đạt tới 244,3 triệu Euro thậm chí còn hơn năm ngoái 3 triệu Euro.

Hiện nay, tỷ lệ BĐS để trống của Gagfah đang ở mức 4,5% và cần phải được giữ nguyên ở mức này cho tới cuối năm. Tập đoàn này cũng mong muốn bán được số lượng BĐS có giá trị hơn 500 triệu Euro. Đồng thời số lượng BĐS cho thuê trong năm 2009 cũng sẽ tăng từ 1,5% - 2%. Trong quý I, số lượng BĐS cho thuê của Gagfah đã tăng được 0,3%.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo