Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc sẽ trở thành Dubai thứ hai của châu Á

Trung Quốc sẽ trở thành Dubai thứ hai của châu Á

Viết email In
Thời gian gần đây, bên cạnh “siêu thành phố” Dubai, Trung Quốc luôn được biết đến như một quốc gia đi đầu trong việc tạo ra các siêu công trình. Rõ ràng những khoản tiền khổng lồ và nhân lực như số đông các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng không còn là vấn đề lớn của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Thậm chí còn nhập khẩu một số lượng lớn các công nghệ và thiết bị xây dựng hiện đại. Đây chính là tiền đề tạo nên sự đột phá tạo nên các các công trình có thể coi là “siêu mái”.

Ga hàng không T3 sân bay quốc tế Bắc Kinh là điển hình cho một trong những công trình kiểu này. Với tổng số vốn lên tới 2,8 tỷ USD. Đây là nhà ga sân bay lớn nhất thế giới trên diện tích 1km2 và là một cấu trúc thép, kính khổng lồ được “nhào nặn” dưới bàn tay “ma thuật” của vị KTS nổi tiếng Norman Foster và cộng sự. Dự án này nằm trong số những dự án lớn đón chào Olympic Bắc Kinh 2008 và rõ ràng đã mang về cho Trung Quốc sự ngưỡng mộ của du khách trên khắp thế giới. Sân bay này cũng “nhảy” từ vị trí thứ 42 lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các sân bay đông đúc nhất thế giới.

Chính quyền TP Thượng Hải, một trong những trung tâm tại chính của lớn nhất của Châu Á vừa công bố khánh thành ga đường sắt phía Tây, nối liền các ga đường sắt phía Tây Bắc Kinh. Có tên gọi rất mỹ miều “Hồng Đào” nhà ga đường sắt mới, nằm ở phía Tây của trung tâm Thượng Hải và có diện tích sử dụng lên tới 1,33 triệu m2 với tổng vốn đầu tư là 1,6 tỷ USD. Các nhà ga sẽ bao gồm sân ga và các làn đường tiêu chuẩn cao  phục vụ cho tàu tốc độ cao nối liền Thượng Hải với các thành phố lớn Trung Quốc là Bắc Kinh, Ninh Ba. Tuyến tàu điện đệm từ trường đầu tiên trên thế giới Maglev Thượng Hải - Hàng Châu cũng xuất phát từ đây.

Bên cạnh đó, các “siêu công trình” như nhà ga đường sắt Vũ Hán, nhà ga đường sắt phía nam Bắc Kinh khi hoàn thành sẽ khiến Trung Quốc trở thành một “Dubai” thứ hai tại châu Á.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo