Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Ấn Độ: Tata đột phá xây nhà giá rẻ

Ấn Độ: Tata đột phá xây nhà giá rẻ

Viết email In

Mới đây, công ty bất động sản Tata Housing Development thuộc tập đoàn Tata Ấn Độ, cho biết về kế hoạch khởi công xây dựng những tòa nhà chung cư có giá từ 7.800 - 13.400 USD tại vùng ngoại ô công nghiệp Bhoisar, cách Mumbai khoảng 50km về phía bắc. Có thể nói đây là bước đột phá bởi loại nhà chung cư này được thiết kế và xây dựng hướng tới hàng trăm triệu người Ấn Độ có thu nhập dưới 5.000 USD/năm và những ai không có đủ điều kiện để mua nhà với mức giá cao hơn.


Một khu nhà ổ chuột ở ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ

Nhà giá rẻ của Tata (được giới truyền thông Ấn Độ gọi là “nhà Nano”) sẽ được xây dựng theo ba kích cỡ khác nhau: 26m2 (không chia phòng ngủ, có bếp và một nhà vệ sinh), 33m2 (cũng không chia phòng ngủ, có bếp và một nhà vệ sinh) và 43m2 (có một phòng ngủ nhỏ, bếp và nhà vệ sinh). Ngoài thiết kế đơn giản và diện tích nhỏ hẹp này, Tata còn xây nhà với số lượng lớn và tìm nguyên vật liệu giá rẻ để hạn chế chi phí.  Dự án nhà này sẽ sử dụng thép mà Cty Tata Steel thuộc Tập đoàn Tata sản xuất tại nhà máy cách đó không xa. Tiền mua đất sẽ được giảm thiểu bằng cách trả cho người sở hữu đất một phần lợi nhuận của dự án. Mỗi tòa nhà chung cư giá rẻ chỉ tối đa 2 tầng, do chi phí xây dựng sẽ tăng nếu xây nhà cao tầng hơn. Sẽ có từ 8-12 căn hộ trong mỗi tòa nhà.



Đối với Tata, xây nhà siêu rẻ để bán là một hướng đi rất mới bởi trước đây tập đoàn này chỉ tập trung vào phát triển những dự án chung cư có giá lên tới 220 nghìn USD mỗi căn hộ, cùng với các tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp. Theo dự kiến, Tata sẽ xây dựng 4.000 căn hộ giá rẻ trên toàn Ấn Độ trong vòng 4 năm tới. Sau dự án đầu tiên ở Bhoisar, Tata sẽ khởi động các dự án ở Bangalore thuộc khu vực phía Nam và Gurgaon thuộc khu vực phía Bắc. Theo kỳ vọng của giới lãnh đạo Tata thì thị trường sẽ phản hồi tích cực với sản phẩm nhà giá rẻ này bất chấp sự đi xuống của thị trường địa ốc của Ấn Độ do ảnh hưởng từ tăng trưởng kinh tế giảm tốc và khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Theo một nghiên cứu gần đây do hãng nghiên cứu McKinsey và Liên hiệp Các hội đồng thương mại Ấn Độ phối hợp thực hiện, nước này hiện đang thiếu 24,7 triệu căn hộ ở các thành phố chính. Sự thiếu hụt này càng trở nên căng thẳng do lao động nhập cư đổ tới nhiều thành phố. Có tới gần 70% trong số 1,2 tỷ dân của Ấn Độ có mức sống dưới 1 USD/ngày. Trong bối cảnh phân khúc thị trường nhà cao cấp đang giảm sút, nhiều tập đoàn phát triển nhà ở Ấn Độ như Unitech, Puravankara và Ansals cũng đang dòm ngó thị trường nhà giá rẻ. Quỹ đầu tư mạo hiểm ICICI Ventures của ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ hiện đang có một dự án nhà giá rẻ ở Pune. Những căn hộ chung cư ở dự án này có diện tích trên 40m2 và 74m2, có giá lần lượt là 22 nghìn USD và 38 nghìn USD.

Ngay tại thời điểm này, người dân đã đổ xô tới khu vực xây dựng căn hộ giá rẻ của Tata ở Bhoisar, khiến Cty này phải tăng cường an ninh tại công trường. Để đặt mua nhà, khách hàng có thể đặt trước 200 USD và Tata sẽ tiến hành quay số để chọn ra những khách hàng được mua. Dự án tại Bhoisar sẽ có 1.244 căn hộ và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong 2 năm tới. Rõ ràng sau thành công của chiếc xe rẻ nhất thế giới Nano, vẻ như Tập đoàn Tata sẽ tiếp tục gây thêm tiếng vang nữa với sản phẩm chung cư siêu rẻ.

TATA HOUSING Development Company Ltd.

Site Address:
Near Tarapur Industrial Area (MIDC), Boisar.

Regional Office - West India:
City Ice Building, 2A,
2nd Floor, 298, Perin Nariman Street, Fort,
Mumbai-400 001

Tel: +91 22 6661 4500
Fax: +91 22 6661 4550

Corporate Office:
Eruchshaw Building, 249,
Dr Dadabhoy Naoroji Road,Fort,
Mumbai-400 001

Tel: +91 22 6661 4444

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: www.tatahousing.com
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo