Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đất không có giấy tờ được cấp phép xây dựng

Đất không có giấy tờ được cấp phép xây dựng

Viết email In

Đây là nội dung chính trong dự thảo nghị định mới về cấp phép xây dựng mà Bộ Xây dựng vừa chính thức hoàn thành.
 
Theo dự thảo, hộ gia đình, cá nhân dù không có các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định vẫn được cấp GPXD nếu được UBND xã xác nhận đó là đất không có tranh chấp. Dự thảo cũng quy định hơn 20 loại giấy tờ về quyền sử dụng đất được xem là điều kiện để cấp GPXD.

Dự thảo quy định không cấp phép xây dựng tạm đối với công trình thuộc khu vực đã có quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt và công bố nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng đất sang xây dựng.
 
Về việc gia hạn GPXD, dự thảo quy định trong thời hạn 30 ngày, trước ngày GPXD hết hạn, nếu công trình chưa được khởi công thì chủ đầu tư phải đề nghị để được xem xét gia hạn GPXD. Mỗi GPXD chỉ được gia hạn một lần. Thời gian gia hạn tối đa không quá 12 tháng. Nếu hết thời gian gia hạn, chủ đầu tư vẫn chưa khởi công xây dựng thì phải đề nghị để được xem xét cấp GPXD mới.
 
Dự thảo cũng quy định thu hồi GPXD trong các trường hợp: Sau 12 tháng kể từ ngày được gia hạn GPXD mà chủ đầu tư vẫn chưa khởi công xây dựng công trình, quá thời hạn ghi trong văn bản xử lý vi phạm đối với trường hợp xây dựng sai với GPXD được cấp mà chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục các vi phạm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
 
Trúc Linh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1745 khách Trực tuyến

Quảng cáo