Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm Dự án Trung tâm vũ trụ tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm Dự án Trung tâm vũ trụ tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Viết email In
Hai Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về điện tử viễn thông - xây dựng NEC và SUMITOMO vừa có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc nhằm tìm hiểu thêm những thông tin về Dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ.

Qua đó, hai bên đã tập trung thảo luận về việc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hòa Lạc.

Trung tâm sẽ là nơi nghiên cứu và sản xuất các vệ tinh nhỏ, phục vụ cho các nhu cầu trong nước như: dự báo thời tiết, quan trắc, thăm dò, thu phát sóng truyền thanh - truyền hình, tìm kiếm cứu nạn… Dự án sẽ từng bước mở rộng cả về quy mô hoạt động nghiên cứu và ứng dụng triển khai trên nhiều lĩnh vực. Dự kiến, Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ được xây dựng từ năm 2011 - 2018, với kinh phí khoảng 400 triệu USD từ vốn vay ODA của Nhật Bản.

Thứ trưởng Bộ KH&CN - Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng cho biết, hiện khu đất 9ha dành cho việc xây dựng Trung tâm đã được GPMB. Đến cuối năm sẽ được hoàn thiện toàn bộ hạ tầng, đường giao thông, điện nước. Ban Quản lý đang hợp tác với các cơ quan liên quan của Nhật Bản như Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) chuẩn bị các dự án tiền khả thi, dự án khả thi và các bước tiếp theo cho việc xây dựng được hoàn thành theo đúng dự kiến.

Phương Đông

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3086 khách Trực tuyến

Quảng cáo