Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bình Dương khởi đầu xây dựng đô thị thông minh

Bình Dương khởi đầu xây dựng đô thị thông minh

Viết email In

Công ty Philips Lighting (Hà Lan), Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC), trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển chiếu sáng bền vững làm tiền đề xây dựng đô thị thông minh Bình Dương. 

Biiên bản ghi nhớ này được xem là biểu trưng cho việc hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường; cũng như giữa Bình Dương và thành phố Eindhoven (Hà Lan) trong chiến lược xây dựng thành phố thông minh.  


(ảnh minh họa) 

Trong khuôn khổ nội dung biên bản ghi nhớ, Philips Lighting sẽ cung cấp cho Becamex IDC 2.000 bộ đèn đường công nghệ LED tiên tiến, hiệu suất cao để lắp đặt các hệ thống chiếu sáng đường phố, và cùng hợp tác với Becamex IDC triển khai thí điểm một dự án chiếu sáng đường phố thông minh ứng dụng phần mềm CityTouch. Đây là một ứng dụng kết nối và quản lý hệ thống chiếu sáng đường phố thông minh, cho phép vận hành, điều khiển từ xa các bộ đèn đường qua màn hình máy tính. 

Hai bên cũng thống nhất việc Philips Lighting sẽ hợp tác với Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) xây dựng ý tưởng cũng như cung cấp một phần quan trọng các thiết bị để xây dựng phòng thí nghiệm nghiên cứu về khoa học chiếu sáng Philips – EIU, đặt tại Đại học Quốc tế Miền Đông ở Bình Dương.

Bên cạnh đó, Philips - thông qua Đại học Kỹ thuật Eindhoven (Hà Lan) cùng EIU xây dựng hoàn thiện giáo trình, đưa những kiến thức thực tiễn vào giảng dạy môn học kỹ thuật chiếu sáng. Đây sẽ là vườn ươm mầm và đào tạo những kỹ sư có kiến thức tốt về chiếu sáng đáp ứng yêu cầu thị trường và xã hội hiện đại cũng như phục vụ cho nhu cầu xây dựng và phát triển Bình Dương hướng tới thành phố thông minh.

Để thực hiện chiến lược đưa thành phố mới Bình Dương trở thành thành phố thông minh, đầu năm 2015 tỉnh Bình Dương đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Eindhoven – là thành phố thông minh nhất thế giới năm 2011 theo tiêu chuẩn ICF. Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2016-2021 hướng tới 4 lĩnh vực gồm con người, công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng, môi trường sống và làm việc. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2107 khách Trực tuyến

Quảng cáo