Ashui.com

Saturday
May 04th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Sơn chống nóng vào mùa

Sơn chống nóng vào mùa

Viết email In

Hiện nay, thị trường vật liệu xây dựng, trang trí nội thất đang "vào mùa" kinh doanh những mặt hàng chống nóng. Chủ một cửa hàng trang trí nội thất trên đường Tô Hiến Thành, Q 10 cho biết, mùa nóng là mùa của mặt hàng quả cầu hút nhiệt, tôn PU và sơn chống nóng.

VN vốn có khí hậu nhiệt đới nóng bức, những ngôi nhà phần lớn đều chịu ảnh hưởng nhiệt độ nên luôn trong trạng thái không thoải mái. Để có thể giảm tác động của nhiệt độ, nhiều kiến trúc sư, chuyên viên thiết kế nội, ngoại thất ưu tiên chọn lựa tông màu lạnh. Điều đó khiến cho thị trường sơn nước bắt đầu nóng.

  • Ảnh bên : Với sơn chống nóng, hơn 50 - 70% bức xạ mặt trời sẽ bị phản xạ lại, giúp giảm độ nóng ngôi nhà bạn tới 5oC

Phân khúc khách hàng

Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 60 DN sản xuất sơn nước với đủ các thương hiệu (chủ yếu là tên nước ngoài), tất cả đều sản xuất trong nước; dù là 100% vốn trong nước, nước ngoài hay liên doanh. Thị trường sơn nước được phân định thành ba cấp: cao, trung và thấp, để đáp ứng tối đa nhu cầu của từng tầng lớp khách hàng. Số lượng các hãng sản xuất sơn nước ở cấp thấp chiếm đa số, khoảng 50 đơn vị.

Kiến trúc sư Phạm Thành Khôi - GĐ Cty Tư vấn thiết kế Thành Khôi, cho biết: “Trước đây các chuyên viên thiết kế nội thất của chúng tôi vẫn thường ưu tiên sử dụng các tông màu lạnh để tạo sự mát mẻ cho phần bên ngoài nội thất vì lo sợ thời tiết nóng bức tại VN. Giờ đây, chúng tôi có thể thoải mái lựa chọn các tông màu nóng phối hợp để tạo sự sinh động và có điểm nhấn nổi bật trong từng phong cách riêng, mà vẫn giữ được sự mát mẻ cho bên trong ngôi nhà và tạo sự thoải mái cho chủ nhân. Điều này có được từ loại sơn chống nóng cực kỳ hiệu quả, có thể làm giảm thiểu sự hấp thu nhiệt. Giống như bạn điều chỉnh máy điều hòa từ 27oC xuống còn 22oC vậy”.

Ông Khôi cho biết thêm: Hiện nay hầu hết khách hàng của chúng tôi đều hài lòng với ngôi nhà của họ khi sử dụng sơn chống nóng. ngoài ra, màu sắc rất hợp thời và thu hút, nhưng vẫn hài hòa với các ngôi nhà xung quanh. Đặc biệt, khi bước vào bên trong mới cảm nhận được sự khác biệt. Dù bên ngoài trời nắng và không mở quạt, nhưng vẫn thấy mát mẻ, dễ chịu. “Tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm tiền” - ông Khôi nhấn mạnh.

Tiềm năng vẫn còn lớn

Anh Tuấn Hùng - PGĐ Cty TVXD Thành Công cho biết: khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về kiến trúc. Vì thế họ cũng yêu cầu cao hơn trong việc thiết kế nói chung và sử dụng màu sắc nội - ngoại thất cho căn nhà mình nói riêng, vừa đảm bảo tính kinh tế, vừa thẩm mỹ và hợp thời nhất. Điều đó khiến mức tiêu thụ các loại sơn chống nóng của chúng tôi ngày càng cao. Cụ thể như: sơn Hitex - chống nóng, là sản phẩm sơn ngoại thất đang được khách hàng ưa chuộng. Theo đánh giá của giới chuyên gia, tại VN hiện nhu cầu về phát triển xây dựng đang tăng mạnh, hàng loạt công trình dân sinh, công trình công nghiệp, dự án khu đô thị phát triển mạnh mẽ nên nhu cầu về thị trường sơn sẽ còn rất nhiều tiềm năng và vẫn còn tăng mạnh trong thời gian tới. Thực tế, do suy thoái kinh tế nên có ảnh hưởng trực tiếp nhưng chỉ làm tiêu thụ chậm hơn nhưng đối với các công trình xây dựng thì sơn là khâu gần như cuối cùng và chiếm tỷ lệ đầu tư rất nhỏ.

Nhận định về thị trường sơn, ông Trần Ngọc Châu - Chủ tịch HĐTV Cty TNHH một thành viên sơn Petrolimex cho rằng: Thị trường sơn trong thời gian tới không chỉ đòi hỏi khắt khe về chất lượng mà nhà sản xuất phải chú trọng đến màu sắc của sản phẩm. Trong thời điểm hiện tại, sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các hãng sơn trong nước với nước ngoài, do đó đối với DN sản xuất sơn trong nước phải biết chọn cho mình đối tượng khách hàng cụ thể và bám sát tâm lý khách hàng trong nước.

Độ hài lòng của khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của các hãng sơn. bà Lê Thu Trang (Thảo Điền - TP HCM) phân tích: Do sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường nên người tiêu dùng không quá bị áp lực về giá của các loại sơn nhưng đối với người sử dụng thì tính năng khi sử dụng sơn vào trong công trình mới là quan trọng. Như tại TP HCM thời tiết gần như bốn mùa luôn nóng thì thị trường sơn chống nóng sẽ rất “ăn khách”. Trong đó, chị rất hài lòng sơn InsuMax khi sửa lại nhà mình, so sánh với trước khi dùng, khi sơn chống nóng InsuMAx lên mái tôn làm giảm nhiệt độ mái tôn vào ban trưa tới 20oC. Giảm nhiệt độ tường nhà từ 3 - 5oC kết hợp cả hai là giảm nhiệt độ trong nhà từ 3 -50C. Thực tế, theo thống kê sơ bộ thì mức tiêu thụ sơn tại châu Á hiện chỉ khoảng 2 lít/người/năm, trong khi đó tại châu Âu là 8,5 lít/người/năm. Do đó, chắc chắn trong thời gian tới VN và khu vực thì thị trường sơn chống nóng đang được xem là “miếng bánh” hấp dẫn cho các DN sản xuất.

Dien Dan

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo