Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Thúc đẩy các dự án chiến lược trong nguồn vốn vay 5-7 tỉ đô la từ WB

Thúc đẩy các dự án chiến lược trong nguồn vốn vay 5-7 tỉ đô la từ WB

Viết email In

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga vào chiều 2/12. Hai bên thống nhất thúc đẩy các dự án chiến lược quy mô lớn. Đây là những dự án thế hệ mới tiềm năng trong khuôn khổ khoản vay 5-7 tỉ đô la Mỹ của WB cho Việt Nam trong 3 năm tới.  

Nhân dịp tham dự Hội nghị COP28 tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga vào chiều 2/12, theo baochinhphu.vn.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch WB Ajay Banga thống nhất đẩy nhanh tiến độ các dự án hiện có, đồng thời thúc đẩy các dự án chiến lược quy mô lớn. (Ảnh: Baochinhphu.vn)

Tại đây, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch WB thống nhất đẩy nhanh tiến độ các dự án hiện có, đồng thời thúc đẩy các dự án chiến lược quy mô lớn, hướng đến nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới. Đây là những dự án thế hệ mới tiềm năng trong khuôn khổ khoản vay 5-7 tỉ đô la Mỹ của WB cho Việt Nam trong 3 năm tới.

Một số công trình như dự án về thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam (REACH), dự án trồng 1 triệu héc-ta lúa năng suất cao, phát thải thấp, dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – Hoà Lạc, đầu tư cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long và các dự án chuyển đổi số, chuyển đổi xanh…

Trong quá trình WB đang tái cơ cấu hiện diện trên toàn cầu, người đứng đầu Chính phủ đề nghị WB thành lập một trung tâm khu vực đặt văn phòng tại Việt Nam. Ông khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để văn phòng vùng vận hành các dự án tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Thông tin tại buổi tiếp, Chủ tịch WB đề xuất Việt Nam nghiên cứu tham gia thị trường tín chỉ carbon toàn cầu và khẳng định sẽ đồng hành và ủng hộ Việt Nam trong quá trình này, cũng như trong việc thực hiện các cam kết và mục tiêu khí hậu nói chung.

TTXVN đưa tin, chiều 3/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân rời Dubai về Hà Nội, kết thúc chuyến tham dự Hội nghị COP28 kết hợp một số hoạt động song phương tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo