Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới WB tư vấn trực tuyến về chiến lược năng lượng

WB tư vấn trực tuyến về chiến lược năng lượng

Viết email In
Mạng tư vấn trực tuyến của Ngân hàng Thế giới (WB) về chiến lược năng lượng mới cho các nước đang phát triển đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/1.

Đây là một trong những nỗ lực của thể chế tài chính đa phương này nhằm hướng các nước tới một nền kinh tế xanh chống biến đổi khí hậu.

Tiến trình tư vấn sẽ kéo dài đến đầu năm 2011 nhằm thu thập thông tin đầu vào một cách đa chiều và xây dựng một chiến lược phát triển năng lượng bền vững cũng như các cách thức mà WB và các tổ chức tài chính vệ tinh có thể hỗ trợ hiệu quả nhất cho các nước đang phát triển trong tiến trình chuyển sang phát triển nguồn năng lượng bền vững và thân thiện hơn với môi trường.

Giám đốc phụ trách năng lượng, vận tải và nước của WB, ông Jamal Saghir, nhấn mạnh biến đổi khí hậu hiện đã là thách thức toàn cầu mà WB hết sức lo ngại.

Quá trình tư vấn trên là cơ hội lớn để mở ra cuộc đối thoại về hướng phát triển các nguồn năng lượng sạch và thải ít khí gây hiệu ứng nhà kính thông qua mạng trực tuyến cũng như qua các cuộc hội thảo, hội nghị trực tuyến và nhiều hình thức khác.

Những thông tin được thu thập sẽ được sử dụng để soạn thảo chiến lược năng lượng mới cho các nước đang phát triển./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo