Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Nước Pháp tiếp tục là nơi sống tốt nhất thế giới

Nước Pháp tiếp tục là nơi sống tốt nhất thế giới

Viết email In

Theo kết quả một cuộc điều tra mới đây cho thấy nước Pháp tiếp tục dẫn đầu danh sách những nơi sống tốt nhất trên giới.

Tạp chí International Living thực hiện cuộc điều tra dựa trên những tiêu chí như chi phí sinh hoạt, môi trường, mức độ an toàn, nguy hiểm và văn hóa đời sống.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Pháp dẫn đầu danh sách, đánh bại Australia và Thụy Sĩ, hai nước đứng thứ hai và thứ ba.


Bảo tàng Luvre ở Paris

Cuộc sống ở Pháp luôn thi vị với những nét tinh túy trong từng chi tiết nhỏ nhất. Người Pháp thích những ô cửa sổ nhỏ có nhiều hoa, những khu vườn nhỏ nhắn, những quán càphê bên đường đáng yêu và đường phố sạch sẽ.

Ở Pháp, phố xá được quy hoạch tổng thể và tỷ lệ phạm tội thấp.

Tạp chí International Living đặc biệt chú ý tới những vùng ngoại ô ở Pháp, với mức sống vừa phải và dịch vụ tốt ngoài Paris, phù hợp với những người đã về hưu.

Ở vùng Midi-Pyrenees, người ta có thể mua những ngôi nhà có giá thấp hơn 100.000 đôla và những bữa ăn (3 món) có giá 14 đôla.

Australia thăng hạng từ vị trí số 5 lên vị trí thứ 2 với sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ. Trong khi đó, Mỹ tụt hạng từ vị trí số 3 xuống số 7 khi mà “Giấc Mơ Mỹ” ngày càng trở nên quá xa vời.

Trong số 10 quốc gia đứng đầu bảng, New Zealand và Canada có mức sống cao nhất, còn Mỹ là nơi có cơ sở hạ tầng tốt nhất.

Đức là quốc gia có môi trường sạch sẽ nhất trong khi Italy, Australia và Pháp cùng là những quốc gia có khí hậu tốt nhất./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo