Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới FAO phát triển phần mềm nguồn mở quản lý đất đai

FAO phát triển phần mềm nguồn mở quản lý đất đai

Viết email In

Ngày 5/2, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) và Phần Lan đã thỏa thuận phát triển phần mềm nguồn mở để hỗ trợ các nước thành viên Liên hợp quốc thiết lập hệ thống quản lý đất đai đáng tin cậy và bền vững.

Liên hợp quốc khẳng định quản lý đất đai hiệu quả và minh bạch có tầm quan trọng thiết yếu để đảm bảo an ninh lương thực, giảm đói nghèo và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Dự án đăng ký và địa chính nguồn mở (The Open Source Cadastre and Registration - OSCAR) là sáng kiến đầu tiên ứng dụng các giải pháp nguồn mở ở các nước đang phát triển.

  • Ảnh bên : Cánh đồng lúa ở Nepal

Dự án trị giá 2,4 triệu USD này sẽ hỗ trợ các nước tăng cường an ninh sở hữu và quản lý đất đai của người dân cả ở thành thị và nông thôn. Hệ thống này sẽ được thử nghiệm đầu tiên ở Ghana, Nepal và Samoa.

Ứng dụng các hệ thống công nghệ thông tin để đăng ký đất đai là một trong những phương thức làm giảm tập quán quản lý thiếu minh bạch và tham nhũng.

Hệ thống công nghệ này cải tổ cơ cấu và tốc độ tiếp cận hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi giúp các nhà quản lý có được các quyết định chính xác dựa trên tri thức đồng thời giúp phổ biến các dữ kiện rộng rãi hơn.

Phần mềm nguồn mở ngày càng được sử dụng rộng rãi do chi phí thấp, khả năng tiếp cận lớn và tính thích nghi cao./.

[ English / FAO

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo