Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Malaysia sẽ xây dựng "Thành phố không gian"

Malaysia sẽ xây dựng "Thành phố không gian"

Viết email In

Malaysia đang lên kế hoạch xây dựng một "Thành phố không gian" với kinh phí xây dựng lên tới 13 tỷ ringgit (3,71 tỷ USD) ở gần Seremban, thủ phủ của bang Sembilan, với nguồn vốn đầu tư của Quỹ hưu trí tư nhân có trụ sở ở Dubai.

"Thành phố không gian" cũng nằm khá gần Sân bay quốc tế Kuala Lumpur và Putrajaya - Trung tâm hành chính của Chính phủ liên bang Malaysia.

Theo tờ "Ngôi sao" của Malaysia, dự án trên sẽ được chia thành nhiều giai đoạn với thời gian thi công khoảng hơn 15 năm.

  • Ảnh bên : Vị trí thủ phủ Seremban - nơi "Thành phố không gian" được xây dựng - trên bản đồ (nguồn: weather-forecast.com)

Dự án "Thành phố không gian" có diện tích 400ha, một khi hoàn thành sẽ là thành phố hiện đại nhất Malaysia, đồng thời cũng là nơi tổ chức đua xe Công thức I - nơi các đội đua có thể lập các cơ sở nghiên cứu và phát triển.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của dự án bao gồm phát triển các khu thương mại và nhà ở với chi phí ban đầu khoảng trên 500.000 ringgit (142.857 USD).

Cùng với khuyến khích các nhà đầu tư trong nước rót tiền vào dự án, Malaysia cũng cho phép các công ty phát triển bất động sản được phép bán tài sản cho các nhà đầu tư nước ngoài./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo