Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Phát động Cuộc thi ý tưởng quy hoạch kiến trúc Khu đại học Phố Hiến – Hưng Yên

Phát động Cuộc thi ý tưởng quy hoạch kiến trúc Khu đại học Phố Hiến – Hưng Yên

Viết email In

Ngày 8/4/2011, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi quốc tế Ý tưởng Quy hoạch kiến trúc Khu đại học Phố Hiến – Hưng Yên (tỷ lệ 1/2000) do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng - Quảng cáo và Địa ốc Việt Hân cùng Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức.


    
Nhằm mục tiêu tìm kiếm phương án quy hoạch tốt nhất cho Khu Đại học Phố Hiến, Cuộc thi tuyển chọn những ý tưởng sáng tạo và thiết thực nhất của các kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch uy tín trong nước và quốc tế, tạo cơ sở để lựa chọn các đơn vị tư vấn triển khai các bước thiết kế tiếp theo.

Khu Đại học Phố Hiến thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên, nơi có truyền thống văn hiến, truyền thống hiếu học, có nhiều di tích, công trình văn hóa vật thể, và phi vật thể mang dấu ấn lịch sử, có ý nghĩa xã hội và giáo dục sâu sắc. Khu vực nghiên cứu gồm 02 khu chức năng: Khu đào tạo nghiên cứu phát triển của các trường đại học và các trung tâm khoa học – công nghệ cao; Khu đô thị mới bền vững về môi trường, không gian cảnh quan, gắn liền với các hoạt động của khu đại học bằng các công trình công cộng, giao thông thuận tiện nhằm thu hút người dân địa phương và tạo điều kiện ở thuận lợi cho các cán bộ giảng dạy; bên cạnh đó, diện tích đất còn lại là Khu vực làng xóm cũ hiện có, đòi hỏi đề xuất giải pháp chỉnh trang, nhằm phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống, dần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương…

Mục đích của cuộc thi nhằm chọn ra đề xuất nổi trội nhất, có tầm nhìn xa cho một khu Đại học, đáp ứng tối đa yêu cầu về thẩm mỹ, quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, công năng sử dụng; khai thác hiệu quả nhất 03 nguồn “tài nguyên”: Đất đai, Cơ sở vật chất và Con người, khớp nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực hiện có và khu vực xây mới, tạo lập một khu đô thị mới có hệ thống kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; thể hiện được ý nghĩa, tính chất công trình, có tính khả thi cao.

Hình thức thi tuyển: Thi tuyển quốc tế, hạn chế, chọn lọc đối tượng theo tiêu chí của Ban tổ chức cuộc thi.

  • Yêu cầu về hồ sơ dự thi:       (xem Quy chế thi tuyển kèm theo)
  • Thời hạn đăng ký dự thi:        ngày 31/3/2011
  • Công bố phát động cuộc thi:  ngày 8/4/2011
  • Thời hạn nộp bài thi:              ngày 20/6/2011
  • Công bố kết quả và trao giải:   dự kiến vào ngày 1/7/2011

Danh sách các đơn vị tham gia cuộc thi: 

  1. Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (VIAP / Bộ Xây dựng) - Việt Nam  
  2. Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC / Bộ Xây dựng) - Việt Nam
  3. Liên danh Công ty TNHH PTW Việt Nam - Công ty CP  Tư vấn, Xây dựng và Dịch vụ thương mại Việt Nam - Úc / Việt Nam
  4. Line Architects & Engineers - Hàn Quốc
  5. SD Partner Architects & Engineers - Hàn Quốc
  6. Công ty TNHH CPG Việt Nam - Singapore
  7. Tongji Urban Architectural Design Institute, Studio 3 - Trung Quốc
  8. gmp international - CHLB Đức 
  9. KSP Jurgen Engel Architekten - CHLB Đức 
  10. Baumschlager Eberle Việt Nam - Áo 
  11. Công ty TNHH tư vấn Hyder - Anh
  12. Công ty Architettiriunit - Italy
  13. Công ty Kiến trúc DESO - Pháp
  14. Công ty TNHH Steelman Partners - Mỹ

Cơ cấu giải thưởng: Giải thưởng chính cho các đơn vị có phương án đáp ứng mục đích, yêu cầu của cuộc thi, bao gồm:

  • 01 Giải Nhất:  50.000 USD
  • 01 Giải Nhì:    30.000 USD
  • 01 Giải Ba:     20.000 USD

Giá trị Giải thưởng đã bao gồm các loại thuế theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Mỗi đơn vị có phương án dự thi hợp lệ được hỗ trợ chi phí ở mức 5.000 USD  (không bao gồm các đơn vị đoạt giải). 

Cho đến hạn chót đăng ký dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 14 hồ sơ đăng ký dự thi của 12 đơn vị tư vấn quốc tế và 02 đơn vị trong nước.
Theo Quy chế thi tuyển, các phương án dự thi thuộc quyền sử dụng của chủ đầu tư sẽ được trưng bày, triển lãm, lấy ý kiến công chúng (nếu cần thiết). Đơn vị có phương án ý tưởng quy hoạch kiến trúc được phê duyệt sẽ được chủ đầu tư ưu tiên mời thương thảo hợp đồng để lập quy hoạch trên cơ sở đề xuất tài chính hợp lý, đề xuất nhân sự thực hiện khả thi.

[ Download : Quy chế thi tuyển | Nhiệm vụ thi tuyển

Mọi chi tiết xin liên hệ về Văn phòng Ban tổ chức cuộc thi:

TẠP CHÍ KIẾN TRÚC - HỘI KIẾN TRÚC SƯ VIỆT NAM
Địa chỉ: 23 Đinh Tiên Hoàng - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 043.9263404 - Fax: 043.9340262
Liên hệ: Bùi Thanh Hương; Mobile: 0913 377773
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  

Công ty TNHH Thương mại Quảng cáo Xây dựng - Địa ốc Việt Hân là cơ quan được UBND tỉnh Hưng Yên giao thay mặt chủ đầu tư tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch, kiến trúc phân khu Khu Đại học Phố Hiến theo Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 22/3/2011.

Được thành lập năm 2006 với sự sáp nhập của 5 công ty thành viên, Công ty Việt Hân tập trung đầu tư, phát triển các dự án quy mô lớn, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước tham gia đầu tư, cùng hợp tác và phát triển dự án. Hiện nay, Công ty đang triển khai các dự án lớn như: Dự án Khu phức hợp Skypark Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu), Dự án Khu nhà ở - văn phòng – dịch cụ Castle Plaza (Hà Nội), Dự án Khu đô thị sinh thái Tam Nông, Phú Thọ… 

Ban tổ chức Cuộc thi


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
+1 # KTS Trẻ 08/04/2011 13:04
Dự án rất "hoành tráng", các đơn vị tư vấn được ban tổ chức mời cũng rất "hùng mạnh". Tuy nhiên, một lần nữa, các kiến trúc sư trẻ VN - tương lai của đất nước lại ở ngoài cuộc, không có điều kiện để đóng góp trí tuệ cũng như có cơ hội học hỏi, cọ xát làm việc với những dự án quan trọng (!?)
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo