Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Sự kiện Họp Ban điều phối chung dự án “Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng”

Họp Ban điều phối chung dự án “Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng”

Viết email In

Ngày 29/3, tại Bộ Xây dựng đã diễn ra cuộc họp lần thứ nhất Ban điều phối chung dự án “Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng” tại Việt Nam do Bộ Xây dựng Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Trưởng Ban điều phối dự án chủ trì cuộc họp. Phía Nhật Bản có ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng các chuyên gia tư vấn của JICA.



Dự án “Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng” được thực hiện từ tháng 6/2010 đến 5/2013, với tổng nguồn vốn ODA do Chính Phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 4,2 triệu đô la Mỹ và vốn đối ứng Việt Nam là 9,3 tỷ VNĐ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho biết: Đây là cuộc họp nằm trong khuôn khổ của Biên bản thảo luận Dự án “Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng” do Chính Phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và được hai bên ký kết vào ngày 26/3/2010. Mục tiêu chung của dự án nhằm tăng cường chất lượng cho các công trình xây dựng tại Việt Nam với các nội dung chủ yếu sau: Tăng cường hệ thống đảm bảo chất lượng công trình xây dựng tại Việt Nam; Phát triển công nghệ quản lý dự án để đảm bảo chất lượng công trình xây dựng; Cung cấp các khóa đào tạo cho những người có liên quan đến hoạt động quản lý chất lượng xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả của dự án.

Dự án đã được thực hiện từ 9/2010 đến nay. Trong thời gian này nhóm chuyên gia tư vấn JICA và đối tác Việt Nam đã tiến hành làm việc thảo luận và góp ý về một số nội dung liên quan đến các hoạt động của dự án, tìm hiểu thực trạng về công tác quản lý chất lượng xây dựng tại Việt Nam và đã đưa ra được một số đề xuất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng xây dựng hiện nay.

Tại cuộc họp, hai bên đã tiến hành kiểm điểm các công việc đã thực hiện trong thời gian qua và dự thảo một số kế hoạch cho thời gian sắp tới. Các thành viên Ban điều phối và chuyên gia của hai bên đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm làm rõ hơn một số nội dung công việc của dự án, cùng thống nhất một số nội dung cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo./.

Tào Khánh Hưng (Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo