Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc tế “Quản lý Đô thị, Kinh tế Xây dựng và Quản lý Bất động sản”

Hội thảo quốc tế “Quản lý Đô thị, Kinh tế Xây dựng và Quản lý Bất động sản”

Viết email In

Trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 55 năm đào tạo, 45 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng và 90 năm thành lập Trường Đại học Tổng hợp Xây dựng Quốc gia Mátxcơva (MISI-MGSU) – Liên bang Nga, Trường Đại học Xây dựng và Trường MGSU đã phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế "Quản lý đô thị, Kinh tế Xây dựng và Quản lý Bất động sản" vào ngày 1/4/2011 tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học đầu ngành của hơn 10 trường đại học và viện nghiên cứu của Liên bang Nga, các nhà quản lý đô thị, nghiên cứu kinh tế xây dựng,kinh doanh bất động sản… của Nga và Việt Nam. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia 2 nước cùng thảo luận về các vấn đề cấp thiết của Việt Nam, đồng thời các chuyên gia Nga có cơ hội trình bày và chia sẻ kinh nghiệm của mình với Việt Nam. Trong thời gian hội thảo, Ban tổ chức có kết hợp tổ chức triển lãm sách, giáo trình giảng dạy của MGSU và giới thiệu của các doanh nghiệp.

Theo TS. Lê Văn Thành, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng như hiện nay, những vấn đề của đô thị hiện đại-siêu đô thị không chỉ là vấn đề của mỗi quốc gia mà là mối quan tâm chung của nhiều đô thị lớn trên thế giới như Hà Nội, Matxcơva… Chính vì thế, Hội thảo khoa học đã thu hút được nhiều quan tâm đặc biệt của đội ngũ khoa học nổi tiếng, các cán bộ quản lý và các doanh nghiệp đến từ Liên bang Nga, Việt Nam từ trường MISI-MGSU, ĐHXD và từ trường ĐH khác. Hội thảo là cơ hội giúp các nhà khoa học, cán bộ quản lý, các cơ quan chức năng của hai nước giải quyết các vấn đề về quản lý đô thị, kinh tế xây dựng và quản lý bất động sản nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống và đáp ứng mong đợi của người dân đô thị.

Tại trường ĐHXD, hội thảo khoa học với các trường đại học trong và ngoài nước là hoạt động khoa học công nghệ thường xuyên. Đây là lần thứ hai trong vòng 5 năm trở lại đây, hai trường đồng tổ chức Hội thảo khoa học. Năm nay là năm thứ Hai MGSU và ĐHXD tuyển sinh khóa 2 ngành "Quản lý đầu tư và kinh doanh bất động sản" tại ĐHXD do MGSU cấp bằng chuẩn Quốc gia Liên bang Nga./.

Khánh Phương (Báo Xây dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo