Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Hội thảo quốc gia Dự án DELGOSEA

Hội thảo quốc gia Dự án DELGOSEA

Viết email In

Ngày 15/04/2011, Văn phòng dự án DELGOSEA tại Việt Nam - trực thuộc Hiệp hội các đô thị Việt Nam (ACVN) tổ chức Hội thảo quốc gia đầu tiên nhằm thảo luận những chủ đề liên quan đến các hoạt động chuyển giao ở các đô thị thí điểm, tính khả thi và những khó khăn thách thức trong việc thực hiện các hoạt động chuyển giao đồng thời thiết lập triển vọng hợp tác giữa các chủ thể cấp quốc gia và địa phương trong việc thực hiện các hoạt động chuyển giao.

Tham dự hội thảo có đại diện các đại diện Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam, quỹ Konrad Adenauer Stiftung (CHLB Đức), cơ quan trung ương, Hiệp hội các đô thị Việt Nam, các cơ quan báo chí, cơ quan nghiên cứu, đào tạo, chuyên gia và các đô thị thực hiện dự án. 

Dự án DELGOSEA (Hợp tác vì Quản trị địa phương dân chủ ở các nước Đông Nam Á) là một mạng lưới của các Hiệp hội chính quyền địa phương (LGAs), các chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ, và các cơ quan quan nghiên cứu học ở Phillipines, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Campuchia, nhằm chia sẻ các thực tiễn tốt trên bốn lĩnh vực: (1) Sự Tham Gia Của Người Dân Trong Quy Hoạch Và Ra Quyết Định; (2) Quản Trị Thể Chế; (3) Môi Trường Đô Thị; (4) Quản Lý Tài Chính và Tăng Cường Đầu Tư. Dự án do Liên minh Châu Âu (EU) và Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS / CHLB Đức) đồng tài trợ.

Hiện nay, các thực tiễn tốt trong khu vực đã được lựa chọn, với tiêu chí có thể thực hiện, phương pháp quản trị tốt hướng đến kết quả, có thể áp dụng được ở địa phương nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả các dịch vụ công cộng. 

CHƯƠNG TRÌNH

Thời gian:  Ngày 15 tháng 4 năm 2011
Địa điểm:   Khách sạn Bảo Sơn – 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

08h00:      Đăng ký đại biểu
08h30:      Giới thiệu đại biểu, chào mừng, khai mạc hội thảo
09h00:      Giới thiệu Dự án: Mục tiêu, mô hình thực tiễn tốt và kế hoạch chuyển giao những mô hình thực tiễn tốt ở Việt Nam.
          
PHẦN 1: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHUYỂN GIAO MÔ HÌNH THỰC TIỄN TỐT Ở VIỆT NAM

09h15:      Giới thiệu mô hình thực tiễn tốt “Chương trình tiết kiệm sinh thái” của thành phố Marikina-Philippines" - Những thách thức khi ứng dụng tại thành phố Vinh. 
Trình bày: PGS.TS Nguyễn Ngọc DungTS Nguyễn Lâm Quảng - Chuyên gia Dự án

09h30:      Thảo luận
10h15:      Nghỉ giải lao

10h30:      Giới thiệu mô hình thực tiễn tốt: “Bảo tồn kiến trúc và các giá trị truyền thống nhằm hấp dẫn du lịch và phát triển kinh tế tại thành phố Phuket-Thailand” - Những thách thức khi ứng dụng tại thành phố Đà Nẵng
Trình bày: Ông Trương Hào - chuyên gia dự án

10h45:      Thảo luận
11h30:      Tổng hợp những ý kiến đã thảo luận
11h45:      Nghỉ ăn trưa

13h30:      Giới thiệu mô hình thực tiễn tốt: “Chính phủ điện tử của thành phố Yogjakarta-Indonesia” - Những thách thức khi ứng dụng tại thành phố Trà Vinh.
Trình bày: Bà Nguyễn Thị Thanh HằngBà Nguyễn Thị Thu Cúc – Chuyên gia dự án

13h45:      Thảo luận



PHẦN II: HUY ĐỘNG CÁC ĐỐI TÁC THAM GIA DỰ ÁN

14h30:     Triển vọng hợp tác giữa các đối tác ở cấp quốc gia và cấp địa phương.
Trình bày: PGS.TS Vũ Thị Vinh - Phó Tổng thư ký Hiệp hội các Đô thị Việt Nam

14h45:     Thảo luận
15h15:     Nghỉ giải lao
15h30:     Thảo luận, các đại biểu đóng góp ý kiến.
16h30:     Tổng hợp, đánh giá kết quả và bế mạc hội thảo.

Liên hệ: 

PGS. Đỗ Hậu - mobile: 0913223492 - email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Ths. Nguyễn Thị Thu Thủy - mobile: 0983781306 - email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo