Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm "Môi trường Xây dựng - Một góc nhìn khác về Nhật Bản"

Triển lãm "Môi trường Xây dựng - Một góc nhìn khác về Nhật Bản"

Viết email In

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trân trọng giới thiệu đến khán giả Việt Nam triển lãm “Môi trường xây dựng – Một góc nhìn khác về Nhật Bản” diễn ra từ ngày 19/6 đến 5/7/2020 tại tầng 1, nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Triển lãm trưng bày và giới thiệu 80 công trình kiến trúc, xây dựng và cảnh quan thông qua hình ảnh, lời chú thích và những thước phim. Trục thời gian được lựa chọn là giai đoạn từ nửa cuối thế kỷ XIX đến nay, và về địa lý, 47 tỉnh thành của nước Nhật đều xuất hiện ít nhất một địa danh.

Nhật Bản là một quần đảo trải dài từ bắc xuống nam, và là một đất nước đa dạng về địa lý với nhiều địa phương có khí hậu bốn mùa. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là đất nước thường xuyên đối mặt với thiên tai như động đất, núi lửa, sóng thần, mưa bão. Lẽ dĩ nhiên, các công trình kiến trúc, xây dựng hay cảnh quan được tạo ra ở đó phản ánh đậm nét những điều kiện tự nhiên này.

Điều đó có nghĩa, các công trình ở Nhật Bản không chỉ thu hút vì kỹ thuật tinh vi hay tạo hình thanh tao. Triển lãm này kì vọng sẽ đánh giá được các công trình đó như là thành quả của sự đối thoại giữa bối cảnh lịch sử và quang cảnh tự nhiên, cũng như quan sát mỗi công trình kiến trúc, xây dựng hay cảnh quan lý thú từ quan điểm của “môi trường xây dựng”. Triển lãm lần này được hình thành sau cuộc khảo sát phức hợp của ba chuyên gia gồm một nhà lịch sử kiến trúc, một nhà nghiên cứu thiết kế cảnh quan và một nhà giám tuyển nghệ thuật về những cuộc “đối thoại” mà nước Nhật đã trải qua từ sau cận đại hóa, qua thời kỳ tăng trưởng kinh tế cao độ và sự đổ vỡ của nền kinh tế bong bóng cho đến ngày nay, nhằm giúp khán giả hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, môi trường và văn hóa Nhật Bản. Hy vọng, triển lãm sẽ là một “cuốn chỉ dẫn khác về Nhật Bản”, giới thiệu một góc nhìn về nước Nhật chưa được biết đến nhiều.

Nền kiến trúc Nhật Bản vốn được thế giới biết đến với những công trình thiết kế tinh tế và đặc thù. Tại triển lãm lần này, chúng tôi chú trọng vào sự hòa hợp giữa kiến trúc và môi trường cảnh quan, qua đó người xem có thể thấy được lịch sử, văn hóa và lối sống của người Nhật ở từng vùng đất trên đất nước Nhật Bản.

Thông tin triển lãm:

Tổ chức: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Hỗ trợ: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Thời gian: Thứ Sáu, 19/6 – Chủ Nhật, 5/7/2020
Giờ mở cửa: 8:30 – 16:45, kể cả ngày lễ và cuối tuần
Địa điểm: Tầng 1 Nhà B - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Triển lãm vào cửa tự do.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo