Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Giải nhiệt tuyệt đối

Giải nhiệt tuyệt đối

Viết email In

Nhà được thiết kế hình khối đơn giản theo phương ngang, nhưng vẫn tạo được nét bề thế, tận dụng tối đa các biện pháp giải nhiệt tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét hài hòa. Đây được xem là một công trình đúng nghĩa được thiết kế dành cho khí hậu nhiệt đới.

Nhờ diện tích khuôn viên khá rộng nên nhà được thiết kế chỉ hai tầng. Hướng tây là hướng chính của ngôi nhà được giải nhiệt bằng môt hồ bơi rộng. Nhà có hai khối nối với nhau bởi hành lang nhìn xuống khoảng hồ nước giữa sảnh với một cây cọ ở giữa trông thật mát mắt. Để giảm độ cao nên có một tầng hầm âm xuống bên dưới.

Thiết kế: KTS Nguyễn Đình Giới, KTS Nguyễn Đình Dũng
Xây dựng: Công ty Nhà Dân, 6 Nguyễn Cửu Vân, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Địa chỉ nhà: Q40-41 nhà K35 Long Thành.
Website: www.nhadan.com.vn  

Tầng trệt chủ yếu dùng cho sinh hoạt chung nên không sử dụng nhiều vách để tận dụng góc nhìn ra bên ngoài với mặt hồ nước. Khu vực sinh hoạt ở phần dưới bao gồm bếp, phòng ăn, phòng khách, nhà kho được thiết kế mở tối đa. Những lối đi, vách ngăn thẳng, vuông vức tạo cảm giác chỉn chu sang trọng và thoáng đãng.

Riêng toàn bộ tầng trên được bố trí làm khu vực phòng ngủ, sử dụng các cánh cửa được thiết kế song song và xoay được, nên ban ngày có thể nghiêng thành những góc phù hợp để che nắng, ban đêm có thể đóng lại hoặc mở thằng để tạo các góc nhìn từ trong phòng ra bên ngoài. Các cánh cửa này còn tạo hình trang trí cho căn nhà.

Một số mảng tường được xây với các lỗ thông để tạo sự giải nhiệt, tường này bao bọc khu vực phòng ngủ để vừa thông gió và đưa ánh sáng dịu vào bên trong.

Vật liệu bên ngoài chủ yếu bằng đá granite khò mặt và cánh cửa bằng Eron cách nhiệt sơn giả đồng, mái lợp bằng đá đen Lai Châu.

  


Tường và cửa xoay chắn bớt nắng hướng tây


Hai khối nhà được nối liền nhau


Mặt nước lan toả vào bên trong làm mát 


Phòng khách có hai hướng nhìn ra bên ngoài



Thu Thuỷ - ảnh: Hiroyuli Oki 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo