Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư KTS Yu Sing (Indonesia) với những ngôi nhà sinh thái cho người nghèo

KTS Yu Sing (Indonesia) với những ngôi nhà sinh thái cho người nghèo

Viết email In

Một kiến trúc sư người Indonesia đang có ý tưởng xây dựng những ngôi nhà thân thiện môi trường cho người nghèo bằng việc sử dụng những vật liệu tái chế.
 
Kiến trúc sư Yu Sing ở Padalarang, Tây Java của Indonesia đang tích cực vận động cho việc xây dựng những ngôi nhà thân thiện với môi trường trong khu vực. Một ngôi nhà theo phong cách người Java được Yu Sing bài trí với những tiện nghi cho các nhân viên ngoại tỉnh của mình sinh sống và có một khu vực dành làm thư viện công cộng cho những người dân sống gần đó.


Một trong những ý tưởng xanh của Yu Sing 


Những kệ sách được làm từ gỗ tái chế, các cửa sổ thì được làm bằng những cửa kính xe ô tô được tái sử dụng, một cầu thang tre và đồ nội thất thì được làm từ những thùng trái cây và những thùng đựng chai lọ.

Chi phí để xây dựng khu nhà này là 38.000 USD và hiện có 10 người làm việc ở đây.

Yu Sing cho biết rất nhiều kiến trúc sư ngày nay tập trung quá nhiều vào các phụ kiện sang trọng và xu hướng thời trang cho ngôi nhà nhưng anh thì lại muốn trở về với bản chất của những công việc nội trợ.

Anh Yu Sing (ảnh bên) cho biết: “Các nhà phát triển bất động sản thường bán nhà dựa trên những ảnh hưởng của họ và những lời mời chào khuyến mãi nhưng tôi muốn nhắc nhở chủ nhà về bản chất của một ngôi nhà và làm thế nào chúng ta có thể xây dựng một căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình".

Yu Sing cũng áp dụng triết lý của mình khi xây dựng nhà ở cho các khách hàng là doanh nhân.

Bây giờ, Yu Sing đang muốn chiến dịch môi trường của mình tiến một bước xa hơn với kế hoạch cho những ngôi nhà giá rẻ thân thiện với môi trường dành cho người nghèo.

Ý tưởng của Yu Sing đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng trong khi ở các thành phố lớn, người ta thường phá bỏ và cải tạo nhà thì kế hoạch của Yu Sing có thể tận dụng được quá trình này để sản xuất vật liệu tái chế và sử dụng chúng với sự sáng tạo và đổi mới để tạo ra những ngôi nhà mới, độc đáo với giá rẻ. Đây là một điều rất quan trọng ở Indonesia, đất nước có dân số lớn thứ tư trên thế giới.

Xem thêm một số ngôi nhà do Yu Sing thiết kế: 

Úy Thương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo