Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị - 2010”

Cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị - 2010”

Viết email In

Hội Kiến trúc sư TP.HCM công bố cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc với không gian đô thị năm 2010”.

Theo KTS Nguyễn Văn Tất - phó chủ tịch Hội KTS TPHCM, các kiến trúc sư có thể chọn các đề tài gắn với những vấn đề thời sự của TP như nhà “siêu mỏng”, những vấn đề gây cản trở trong bước đi hiện đại của TP hay làm mới lại một góc phố bị bỏ quên.

Từ những thực trạng tồn tại, các kiến trúc sư có thể đề xuất các ý tưởng có giá trị tham gia chỉnh trang không gian đô thị hiện hữu, nhằm giải quyết những bất hợp lý đang và sẽ xuất hiện trong tương lai. Ý tưởng đề xuất có thể ở tất cả các lĩnh vực: kiến trúc, cây xanh, điêu khắc, quản lý quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch… Những ý tưởng này sẽ được Hội Kiến trúc sư TP “quảng bá” với các đơn vị liên quan để đi vào cuộc sống.

  • Ảnh bên : Kiến trúc, nhà cửa dọc đại lộ Đông - Tây còn bát nháo, lổn nhổn 

KTS Khương Văn Mười, chủ tịch Hội KTS TPHCM, cho biết cuộc thi không đưa ra chủ đề cụ thể nhằm phát huy sự sáng tạo của các kiến trúc sư dự thi. Do vậy tiêu chí cuộc thi dành 50% cho sự sáng tạo, phần còn lại là tính khả thi, ứng dụng, chất lượng trình bày…

Thời gian kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 15/11/2010.

Tổng giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, bao gồm một giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải chuyên đề.

L.VI 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo