Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Khởi động Cuộc thi kiến trúc quốc tế FuturArc Prize 2024

Khởi động Cuộc thi kiến trúc quốc tế FuturArc Prize 2024

Viết email In

Tháng 9/2023 vừa qua, BCI Central đã chính thức khởi động Cuộc thi kiến trúc quốc tế FuturArc Prize (FAP) 2024 với chủ đề “Architecture for Life After” dành cho các cá nhân/nhóm Kiến trúc sư hoặc Sinh viên.

Được khởi xướng từ năm 2007, cuộc thi FAP tìm kiếm ý tưởng thiết kế sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề tương lai ở Châu Á. Dự án dự thi được thiết kế theo yêu cầu của đề thi mỗi năm, và hoàn toàn chưa có trên thực tế. Với chủ đề năm nay, cuộc thi yêu cầu các thí sinh:

- chọn một trong hai hoặc cả hai tình huống: A) Sự tàn phá của khí hậu HOẶC B) Sự kết thúc/điểm cuối vòng đời của con người hoặc các loài động thực vật khác hoặc hệ sinh thái;

- chọn một địa điểm ở Châu Á có diện tích tối đa 5ha, VÀ

- mô tả tình huống đã chọn ảnh hưởng thế nào đến bối cảnh khu đất nếu xét về các điều kiện vật lý/ không gian; điều kiện cộng đồng/dân số; điều kiện kinh tế xã hội; và điều kiện sinh thái/ tự nhiên.

Từ đó đề xuất Giải pháp kiến trúc bền vững phù hợp cùng Cách thức áp dụng và thực hiện giải pháp giúp mang lại hy vọng và sự đổi mới cho tương lai.

Dự án dự thi sẽ được chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí đánh giá (mỗi tiêu chí tương đương 25%) gồm: Sự liên quan (Relevance); Sự tích hợp (Integration); Sự tác động (Impact); và Sự đổi mới (Innovation).

Với cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích, các thí sinh đạt giải sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến 20.500 đô la Singapore cùng Kỷ niệm chương và chứng nhận đạt giải,. Cuộc thi sẽ là cơ hội và cũng là động lực để các thí sinh dự thi phát triển các ý tưởng sáng tạo góp phần tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn cho Châu Á nói chung.

Hãy tải Ứng dụng FuturArc tại App Store | Play Store và bấm vào banner cuộc thi để Đăng ký dự thi.

Tìm hiểu thêm hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký, chuẩn bị & nộp hồ sơ dự thi; chi tiết về các nhiệm vụ, tiêu chí đánh giá & giải thưởng; những điều khoản hợp lệ & không hợp lệ; và những câu hỏi thường gặp, v.v tại FuturArc Prize 2024 hoặc hướng dẫn song ngữ Anh - Việt tại đây.

Các dự án đạt giải FAP 2024 sẽ được đăng trên Tạp chí FuturArc và các kênh truyền thông xã hội khác. Các cá nhân/nhóm đạt giải FAP 2024 sẽ được vinh danh tại buổi Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 — sự kiện thường niên dành cho các chủ đầu tư, các công ty kiến trúc, và các công ty khác trong ngành kiến trúc & xây dựng tại 7 quốc gia BCI Central có trụ sở.

Hạn chót nộp dự án dự thi là ngày 09/02/2024.

Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

- Tel: 84 28 6256 1010 Ext: 130
- Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo