Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư KTS Hoàng Thúc Hào và Đoàn Thanh Hà nhận giải thưởng UIA 2023 Triennial Prizes

KTS Hoàng Thúc Hào và Đoàn Thanh Hà nhận giải thưởng UIA 2023 Triennial Prizes

Viết email In

Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế (International Union of Architects - UIA) vừa công bố kết quả các giải thưởng được tổ chức định kỳ 3 năm - UIA 2023 Triennial Prizes.

Chúc mừng Việt Nam có 2 kiến trúc sư được lựa chọn cùng 5 kiến trúc sư khác ở 5 giải thưởng năm nay:

KTS HOÀNG THÚC HÀO (1+1>2) - Giải thưởng Robert Mathews cho Môi trường nhân văn và bền vững;

KTS ĐOÀN THANH HÀ (H&P Architects) - Giải thưởng Vassilis Sgoutas cho Kiến trúc phục vụ người nghèo.

Giải thưởng Robert Mathews trao cho KTS Hoàng Thúc Hào với các dự án “nhấn mạnh cảm giác gắn kết và tạo môi trường thân thiện với cuộc sống của người dân địa phương. Dự án "Làng công nhân" (Worker Village) của anh ấy tái tạo lại mức sống của người lao động và khuyến khích giao tiếp giữa những người hàng xóm tại khoảng sân và hành lang chung, đồng thời để cư dân chăm sóc vườn tược của họ.”

Giải thưởng Vassilis Sgoutas đồng thời trao cho KTS Marina Tabassum (Bangladesh) và KTS Đoàn Thanh Hà vì “sự đổi mới được thể hiện trong mọi dự án thể hiện cam kết của kiến trúc sư trong việc tạo ra một kiến trúc phù hợp với địa điểm của nó. Điều này được thực hiện thông qua việc cân nhắc sử dụng các vật liệu địa phương, bằng cách tham gia với các cộng đồng địa phương và bằng cách sử dụng các kỹ năng và nghề thủ công địa phương trong mỗi cộng đồng.”

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6/7/2023 tại Đại hội Kiến trúc sư Quốc tế 2023 tổ chức ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Ashui.com (Theo UIA)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo