Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Hai dự án của A+ Architects (Việt Nam) đoạt giải Nhì tại Rethinking Future Awards 2022

Hai dự án của A+ Architects (Việt Nam) đoạt giải Nhì tại Rethinking Future Awards 2022

Viết email In

Rethinking Future Awards (RTF Awards 2022) là giải thưởng quốc tế đang ở chu kỳ thứ 11 với hơn 60 hạng mục, ban giám khảo hơn 60 thành viên, 180 giải thưởng và các dự án từ hơn 200 quốc gia tham dự. Khả năng tiếp cận toàn cầu lớn với hơn hàng triệu lượt xem mỗi tháng, RTF hiện là một trong những nền tảng được truy cập nhiều nhất trên thế giới.

Mục tiêu của RTF Awards nhằm nâng cao nhận thức về các chiến lược mà Kiến trúc sư và Nhà thiết kế đang áp dụng để đối phó với những thách thức toàn cầu đương đại và đưa những gì tốt nhất của những dự án đó ra ánh sáng để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

A+ Architects (Việt Nam) vinh dự có hai dự án về Nhì (Runner-up) giải thưởng danh giá này là Roof Of Knowledge (hạng mục "Công trình công cộng") và Q Gallery (hạng mục "Dự án hỗn hợp").

Roof of Knowledge

Tọa lạc tại tỉnh An Giang thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long- nơi nổi bật với hình ảnh lúa nước và trên bến dưới thuyền, Roof of Knowledge là một cơ sở trong năm cơ sở của trường đại học với đặc điểm nhận diện thương hiệu của trường là mặt nước rộng lớn và những hàng cây xanh. Mục đích của dự án này không chỉ kế thừa kiến trúc của cơ sở chính mà còn kế thừa nguồn cảm hứng của vùng đồng bằng sông Cửu Long là cây cối- ruộng lúa- mặt nước.

Tính bền vững đã nổi lên như một chủ đề được quan tâm và mục đích của việc này là tạo ra một trường đại học bền vững là để giảm bớt áp lực lên môi trường. Cảnh quan cũng đóng một vai trò quan trọng trong quy hoạch và kiến trúc, nó giúp người sử dụng kiểm soát cảm xúc của mình, đồng thời bảo vệ toàn bộ khuôn viên nhờ lớp cây xanh bao phủ. [chi tiết]

 

Q Gallery

Q Gallery Building không chỉ là tổ hợp văn phòng kết hợp căn hộ dịch vụ mà còn là điểm nhấn cảnh quan của tuyến đường ven sông Sài Gòn, mà còn có tiền măng rất lớn góp phần cải thiện vi khí hậu cho môi trường xung quanh, giảm áp lực bê tông hóa đô thị.

Giải pháp mà A+ Architects đưa ra là biến những ban công của khách sạn thành những cành cây xanh mướt, điều này ngoài tác dụng giúp khắc phục những nhược điểm nêu trên còn tạo nên bản sắc nổi bật cho công trình. Ngoài ra, việc kết hợp mảng đặc và kín (chia tỷ lệ theo hướng mặt trời) từ tầng 2 đến tầng 6 cũng giúp hạn chế bức xạ theo góc mặt trời và giảm chi phí so với sử dụng toàn bộ bằng kính. [chi tiết]

Cả hai dự án này của A+ Architects đều lọt vào danh sách đề cử chính thức cho danh hiệu "Dự án Tương lai của Năm" (Future Projects of the Year) tại Ashui Awards 2021  [Roof of Knowledge, Q Gallery].

Văn phòng A+ Architects cũng vừa được Ashui.com mời thiết kế Pavilion tại Liên hoan Kiến trúc Marchifest 2022 (lần đầu tiên) sẽ diễn ra tại Khánh Hòa từ ngày 27 - 29/5.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo