Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư VTN Architects có 2 công trình đoạt giải bình chọn tại Dezeen Awards 2021

VTN Architects có 2 công trình đoạt giải bình chọn tại Dezeen Awards 2021

Viết email In

Dezeen Awards là một giải thưởng thường niên để ghi nhận những công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất đến từ mọi quốc gia do tạp chí Dezeen tổ chức.

Hơn 4.700 dự án tham gia giải thưởng Dezeen Awards 2021 từ 87 quốc gia trên thế giới được đánh giá bởi các thành viên ban giám khảo là những kiến trúc sư hàng đầu thế giới để chọn ra 61 công trình cho 12 hạng mục. Trong mỗi hạng mục có 05 công trình tiêu biểu sẽ được bình chọn công khai trên tạp chí Dezeen. [kết quả]

Công ty Kiến trúc Võ Trọng Nghĩa (VTN Architects) có 02 công trình giành chiến thắng, trong đó công trình Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng Vedana ở Ninh Bình đoạt giải ở hạng mục “Công trình nghỉ dưỡng” (Hospitality building) với 65% phiếu bình chọn và công trình Nhà Bát Tràng chiến thắng trong hạng mục ”Nhà ở đô thị” (Urban house) với 44% phiếu.

Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng Vedana

Thiết kế: VTN Architects
Kiến trúc sư chủ trì: Võ Trọng Nghĩa
Nhóm kiến trúc sư: Nguyễn Tất Đạt, Nguyễn Đức Trung, Từ Minh Đông, Nguyễn Tấn Thắng
Hoàn thành: 10/2020
Tổng diện tích sàn: 1.000 m2
Thi công tre: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa
Hình ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng Vedana nằm trong khu nghỉ dưỡng Vedana gần rừng Quốc gia Cúc Phương, Việt Nam - là công trình kiến trúc bằng tre lớn nhất từng được VTN Architects thực hiện, có bán kính mái khoảng 18m và chiều cao 16m. Cấu trúc tre gồm 36 khung tre tạo nên hình thức mái vòm 3 tầng mái được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống.

Trong quy hoạch Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng nằm đua trên một hồ nước lớn, vốn là hồ nhân tạo có vai trò điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng. Ngoài ra, còn là nơi cung cấp nguồn nước tưới cho hơn 15 nghìn cây hoa, loại cây hoa cổ thụ.

Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và ngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài. [chi tiết]

Nhà Bát Tràng

Công ty kiến trúc: VTN Architects
Kiến trúc sư chủ trì: Võ Trọng Nghĩa
Nhóm kiến trúc sư: Ngô Thùy Dương, Nguyễn Văn An, Đỗ Hữu Tâm, Phạm Phương Thảo
Hoàn thành: 10/2020
Tổng diện tích sàn: 740 m2
Hình ảnh: Hiroyuki Oki

Nhà Bát Tràng do VTN Architects thiết kế là ngôi nhà kết hợp giữa ngôn ngữ kiến trúc hiện đại với vật liệu địa phương. Ngôi nhà được đặt tại ngôi làng gốm cổ Bát Tràng và được bao phủ bởi hệ thống gạch gốm đỏ đặc biệt.

Mặt đứng có các nhịp điệu khác nhau như các vị trí cửa sổ, các vị trí lỗ thông gió, kết hợp với cây theo trục đứng bên trong tạo nên điểm nhấn xanh trong khu vực. Không gian nội thất bên trong được thiết kế thoáng đãng với những ô kính lớn tạo nên các khung hình cho người sống trong ngôi nhà có thể bắt trọn được phần thiên nhiên, cây xanh được bao phủ xung quanh và cảm nhận các hiệu ứng ánh sáng được tạo ra bởi lớp tường gạch gốm phía bên ngoài. Bên cạnh đó việc kết hợp khung cửa kính và các lỗ thoáng trên bức tường gạch gốm có tác dụng lấy sáng hiệu quả mà không mang lại cảm giác quá nóng vào mùa hè. Thiết kế hệ thống thông gió 3 lớp “lớp gạch gốm bên ngoài”- “không gian cây xanh xen kẽ”- “các ô cửa” làm ngôi nhà “tuyệt đối mát” mà không cần hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng máy điều hòa. Bức tường gạch gốm còn chắn nắng trực tiếp vào ngôi nhà nhưng vẫn cho gió và ánh sáng đẹp đi qua, kết quả là ngôi nhà rất thông thoáng.

Vật liệu gốm có vẻ đẹp và độ bền cao, tạo sức nặng, diện mạo và bề mặt mới nhưng vẫn mang nét đặc trưng của địa phương và bối cảnh xung quanh. Nhóm thiết kế dựa trên những thế mạnh đó thiết kế nên một công trình mang bản sắc rất Bát Tràng. [chi tiết]

Hoàn Nguyễn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo