Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư A+ Architects có 2 dự án được tôn vinh tại BLT Built Design Awards 2022

A+ Architects có 2 dự án được tôn vinh tại BLT Built Design Awards 2022

Viết email In

Giải thưởng BLT Built Design Awards là sự công nhận dành cho giới chuyên nghiệp trong việc thực hiện các dự án xuất sắc; từ các công ty Kiến trúc, nhà thiết kế Nội thất đến các sản phẩm xây dựng, quản lý dự án.

BLT Built Design Awards bao gồm tất cả các dạng tòa nhà, dự án và cơ sở hạ tầng đối phó với những thách thức đô thị hóa ngày nay và truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo. Chương trình thường niên này được thực hiện nhằm tôn vinh những Dự án, Con người và niềm đam mê của họ đối với ngành, thông qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt.

Ban giám khảo gồm 40 chuyên gia tài năng và giàu kinh nghiệm, đại diện từ giới truyền thông, doanh nhân, học giả trong lĩnh vực Kiến trúc và Thiết kế, đã chọn ra những người chiến thắng.

Bên cạnh các giải thưởng của năm vừa được BLT Built Design Awards 2022 công bố mới đây, danh hiệu “Jury Top Picks" được trao cho những dự án được các thành viên Ban giám khảo đánh giá trên 80/100 điểm. Hai dự án của A+ Architects, đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 116 dự án trên khắp thế giới, đã nhận danh hiệu này ở lĩnh vực Thiết kế Kiến trúc (chuyên nghiệp) là Tiny Club House (hạng mục Kiến trúc nhỏ / Small Architecture) và Nam Villa (hạng mục Nhà ở / Residential).

Tiny Club House

Tiny Club House nằm trong không gian cắm trại- hiên sau của chuỗi homestay ở Đà Lạt. Công trình được ra đời dựa trên nhu cầu cung cấp một chỗ nghỉ ngơi cho người quản lý và đây cũng là không gian du khách tại homestay đến để kết nối với nhau.

Dự án là một bài toán thiết kế thực tế dựa trên nhu cầu có thực, đem lại nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế lan tỏa về thông điệp tôn trọng bối cảnh, dù chỉ là một dự án nhỏ hay chỉ là một không gian nhất định. Và hơn thế nữa, chính vì tôn trọng giá trị đó mà các thiết kế đem đến giá trị nhân văn sâu sắc trong thời đại công nghiệp xây dựng phát triển tối đa. [chi tiết]

Nam Villa

Nam Villa tọa lạc tại một khu đô thị mới của TP Thủ Đức (TPHCM) với mật độ xây dựng cao, phương tiện qua lại đông đúc. Không những vậy, dự án nằm lọt giữa những ngôi nhà lớn san sát nhau và dưới chân một tòa chung cư. Do đó, các kiến trúc sư đã tập trung tìm kiếm các giải pháp thiết kế để tăng tính riêng tư cho tòa nhà.

Bao quanh ngôi nhà là những khoảng đệm bằng hệ lam gỗ và cây xanh kết hợp với hai bức tường hai bên giúp công trình trở nên riêng tư hơn, xử lý góc nhìn từ nhà hàng xóm và khu chung cư cao tầng liền kề. Ngoài ra, hệ lam nghiêng che nắng giảm bức xạ mặt trời, đón gió Đông Nam tại mặt chính công trình, hạn chế tầm nhìn từ trên xuống và đón điểm nhìn từ bên dưới. Không gian bên trong được đóng mở linh hoạt, nút giao thông được bố trí ở giữa đảm bảo các hoạt động trong nhà luôn tương tác với mảng xanh bên ngoài. Đặc biệt, khoảng trống nằm ở không gian bếp là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình.

Nam Villa là một dự án đầy cảm hứng về cách ứng xử giữa công trình với bối cảnh và con người.

Kết quả BLT Built Design Awards 2022


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo