Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Chuyên mục Kiến trúc Những công trình cao tầng với vẻ ngoài ấn tượng của BIG

Những công trình cao tầng với vẻ ngoài ấn tượng của BIG

Viết email In

Đều là các công trình được studio BIG (Bjarke Ingels Group) thiết kế, với sự kết hợp của nhiều cây xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và những hình dáng khác thường thách thức những tòa nhà chọc trời hình hộp truyền thống.  

The Spiral (hoàn thành năm 2023) 


The Spiral by BIG (Nguồn: Dezeen)

Được gọi là The Spiral, tòa nhà chọc trời siêu cao cao 304 m này được tạo điểm nhấn bởi một loạt các “bậc thang” uốn lượn và chạy quanh bên ngoài tòa nhà.

Các bậc thang được dự định là sự tiếp nối của các không gian bán mở tuyến tính, studio cho biết điều này "giúp cải thiện cuộc sống đô thị hàng ngày, cũng như cung cấp không khí trong lành và ánh sáng".

CapitaSpring (2022)


The exterior of CapitaSpring by BIG and Carlo Ratti (Nguồn: Dezeen)

Đây là một tòa nhà chọc trời cao 280 m ở Singapore với những mặt tiền mở ấn tượng. Những không gian mở mang tính điêu khắc này tạo khung cho các mảng cây xanh, bao gồm một công viên thẳng đứng bốn tầng có tên là Green Oasis được đặt ở giữa tòa tháp.

Studio cho biết: “CapitaSpring giống như một công trình mang tính bền vững trong đó thành phố và nông thôn, văn hóa và thiên nhiên có thể cùng tồn tại, cảnh quan đô thị có thể mở rộng không giới hạn theo chiều dọc”.

Iqon (2022)


Iqon skyscraper in Quito (Nguồn: Dezeen)

Là một tòa nhà chung cư cao tầng được hoàn thành vào năm ngoái ở TP Quito. Tuy nhiên, với chiều cao 133 m, đây là tòa nhà cao nhất ở thủ đô Ecuador.

Iqon trở nên sống động nhờ mặt tiền gồm các ban công xếp tầng kết hợp nhiều cây xanh, được BIG sắp xếp để tạo khung cho tầm nhìn ra thành phố và khu vực núi lửa Pichincha.

Sky Telus (2020)


BIG Telus Sky skyscraper Alberta (Nguồn: Dezeen)

Công trình được xây dựng có phần “nữ tính”, với mục đích đa dạng hóa đường chân trời ở TP Calgary, Alberta.

Mặt tiền giống như những dải pixel xoắn theo đường chéo 222 m hướng lên từ chân đế, biểu thị sự chuyển đổi giữa các không gian văn phòng và dân cư bên trong.

Vancouver House (2020)


Vancouver House twisted skyscraper by BIG (Nguồn: Dezeen)

Công trình này cao 155 m ở Canada hình dạng lớn dân lên lên từ chân đế.  Theo studio, hình bóng điêu khắc đặt tòa nhà cách cây cầu liền kề 30 m và tránh làm lu mờ công viên địa phương. Tham vọng của BIG là dự án sẽ đóng vai trò như một kế hoạch chi tiết để chuyển đổi các địa điểm khó xử lý trong các thành phố.

Tháp Qianhai Prisma (đang xây dựng)


Qianhai Prisma Towers by BIG (Nguồn: Dezeen)

Một cặp tháp nghiêng hướng lên trời sẽ tạo nên Tháp Qianhai Prisma, hiện đang được xây dựng ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Công trình sẽ bao gồm sự kết hợp giữa nhà ở và văn phòng, được thiết kế với những "đường nối mở" chứa đầy những khu vườn và sân thượng ngoài trời.

Trong khi tòa tháp văn phòng sẽ đạt chiều cao 250 m thì tòa tháp còn lại sẽ đạt 300 m – đạt độ cao cần thiết để được xếp vào loại tòa nhà chọc trời siêu cao.

O Tower (đang xây dựng)


O-Tower, infinity loop skyscraper by BIG in Hangzhou (Nguồn: Dezeen)

Một tòa nhà chọc trời khác hiện đang được BIG xây dựng là O-Tower, được thiết kế cho nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc OPPO ở Hàng Châu.

Nó sẽ được phân biệt bởi hình dạng vòng vô cực khác thường bao quanh một khoảng sân rộng ở trung tâm. Theo studio, tòa nhà chọc trời hình tròn nhằm mục đích đóng vai trò là "cột mốc mang tính biểu tượng và cửa ngõ" dẫn đến Thành phố Khoa học công nghệ Tương lai.

Google Campus (đang được xây dựng)


Google campus by BIG and Studio Heatherwick (Nguồn: Dezeen)

Kéo dài tới 330 m, trụ sở sắp tới của Google không phải là một tòa nhà chọc trời mà được mô tả như một tòa nhà siêu dài. Trên thực tế, nó còn dài hơn Shard – tòa nhà cao nhất Anh Quốc – nếu so kích thước chiều dài.

Tòa nhà hiện đang được xây dựng ở London, được thiết kế với khu vườn trên sân thượng và đường chạy bộ.

Đức Tú (tổng hợp)

(Tạp chí Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo