Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Khu nhà ở Sneglehusene / BIG

Khu nhà ở Sneglehusene / BIG

Viết email In

Dự án "Sneglehusene" ở thành phố Aarhus, Đan Mạch bao gồm hai loại mô-đun xếp chồng lên nhau, được lặp đi lặp lại để tạo nên họa tiết ca rô đặc trưng. Các mô-đun có trần nhà tương ứng là 2,5 và 3,5 mét, và việc xếp chồng lên nhau tạo ra không gian rộng rãi trong nhà, cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn cũng như sân hiên ngoài trời.

BIG Landscape đã thiết kế cảnh quan trên khu đất "Sneglehusene". Những con đường xanh và điểm gặp gỡ giữa các tòa nhà mang đến không gian thoải mái cho những cuộc trò chuyện và vui chơi giữa những người hàng xóm. Trung tâm của "Sneglehusene" được đánh dấu bằng một cái ao nhân tạo - một nơi nghỉ dưỡng thực thụ cho cộng đồng.

Ao quản lý nước mưa chảy tràn từ các kênh tích hợp vào khu vực, kết nối với hệ thống cấp nước Secunda do nhà máy nước địa phương Aarhus Vand phát triển và giám sát. Hệ thống này tái sử dụng nước, được thu thập từ toàn bộ khu phố Nye, làm sạch và dẫn nước trở lại tất cả các ngôi nhà để sử dụng cho việc xả nước trong nhà vệ sinh, giũ quần áo, v.v.

Dự án "Sneglehusene" là sự hợp tác thứ hai của BIG và Cj Group. Sau thành công của "Dortheavej Residences" giá cả phải chăng ở Copenhagen, Đan Mạch, nhóm nghiên cứu đã có cơ hội hiếm có để tiếp tục thích ứng và phát triển khái niệm nhà ở dạng mô-đun thành một thiết kế ngày càng tinh tế cho khu vực lân cận Nye.

Sneglehusene

Vị trí: Aarhus, Đan Mạch
Thiết kế: Bjarke Ingels Group
Diện tích khu đất: 9500 m²
Hoàn thành: 2022
Nhiếp ảnh: Rasmus Hjortshøj - COAST

Ashui.com biên dịch (theo Archdaily)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo