Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc Ngôi nhà kết hợp nhà hàng phủ đầy bùn dưới mặt đất ở Nhật Bản / thiết kế: Junya Ishigami

Ngôi nhà kết hợp nhà hàng phủ đầy bùn dưới mặt đất ở Nhật Bản / thiết kế: Junya Ishigami

Viết email In

Tòa nhà phủ đầy bùn này do kiến trúc sư Junya Ishigami thiết kế, được tạo ra bằng cách đổ bê tông vào những cái hố trên mặt đất.

Tọa lạc tại thành phố Ube, tỉnh Yamaguchi, công trình nhà ở kết hợp nhà hàng của đầu bếp người Nhật Motonori Hirata, một người bạn cũ của Ishigami.

Cấu trúc bao gồm một mê cung các không gian hang động được ngăn cách bởi các lỗ hình vòm và các cột kiểu măng đá, tất cả đều được chế tác từ bê tông được bao phủ trong bùn. Công trình được xây dựng bằng cách đổ bê tông vào các lỗ đào trên mặt đất, hoạt động như một khuôn kết cấu, đất xung quanh sau đó được loại bỏ.

Phương pháp xây dựng tạo nên công trình được định vị trong lòng đất và được che giấu ở cốt mặt đường, đồng thời có các đường cong và hiện trạng không hoàn hảo của khu đất. Theo thiết kế ban đầu, bùn sẽ được rửa sạch khỏi bê tông sau khi khu đất được khai quật hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy mặt đất trên công trình, anh ấy quyết định để nó như một lớp phủ bề mặt. Ishigami cho biết, để ngăn bùn rửa trôi, nó đã được "làm cứng bằng phương pháp gia cố tường đất của Nhật Bản".

Hình thức hữu cơ và vật liệu mang lại cho công trình một cảm giác trường tồn, như thể nó đã tồn tại ở nơi này trong một thời gian dài.

Từ trên cao, công trình được nhận ra bằng một mái bê tông sơn trắng có dạng nhấp nhô và ba giếng trời. Độ sáng của sơn được tăng cường nhờ cây cối xung quanh.

Hình thức công trình được studio của Ishigami phát triển thông qua mô hình ba chiều mở rộng để đảm bảo rằng đội xây dựng biết chính xác vị trí các điểm và kích thước để đóng cọc.

Hạ thấp các công trình dưới mặt đất là một xu hướng ngày càng phổ biến trong kiến trúc, giúp các kiến trúc sư giảm tác động trực quan của các dự án.

KTS Ishigami thành lập studio mang tên mình Junya Ishigami + Associates vào năm 2006 sau 4 năm làm việc tại SANAA từng đoạt giải thưởng kiến trúc Pritzker.

Thông tin dự án:

Kiến trúc sư: Junya Ishigami + Associates 
Kỹ sư kết cấu: Jun Sato
Thiết kế ánh sáng và nội thất: Junya Ishigami + Associates
Cố vấn chiếu sáng: Izumi Okayasu Lighting Design
Rèm: Yoko Ando Design
Tổng thầu: Akita Kensetsu Co. Ltd.
MEP: Echo Mechanical Plumber
Cảnh quan: SOLSO
Kính: Meiji Glass Company Limited
Đồ đạc: Yanagiya
Nội thất: Gotanda Seisakusho Co. Ltd.
Nội thất RC: I.D.Works
Chủ đầu tư: Motonori Hirata
Hình ảnh: Junya Ishigami + Associates

Ashui.com (biên dịch từ Dezeen)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo