Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc An nhiên sống: Ghé thăm ngôi nhà của ánh sáng và không gian xanh

An nhiên sống: Ghé thăm ngôi nhà của ánh sáng và không gian xanh

Viết email In

Khi những khoảng trống gặp gỡ ánh sáng, phố thị sôi động hoà mình vào khoảng lặng của thiên nhiên, không gian rộng mở tồn tại trong một ngôi nhà phố kiểu mẫu - đó là khi THL House được ra đời.  

THL House là công trình nhà ở được thực hiện bởi KTS Ngô Việt Khánh Duy cùng cộng sự từ 23o5 studio, toạ lạc giữa trung tâm TPHCM, với diện tích mặt bằng khoảng 132m2, tương đồng với các nhà phố liền kề. Bên trong căn nhà tưởng chừng vô cùng khuôn mẫu ấy, lại là những khoảng không gian mở thoáng đãng được xếp đặt hợp lý, đưa thiên nhiên vào gần hơn với cuộc sống thường ngày.

THL House gây ấn tượng ở mọi góc nhìn khi được kiến trúc sư bố trí các khoảng thông tầng xen kẽ nhau, kết hợp cùng các vật liệu dẫn sáng, đưa ánh sáng tự nhiên len lỏi khắp ngôi nhà.

Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng vật liệu nhôm - kính và các hệ cửa tiết kiệm không gian, có khả năng mở hoàn toàn cho nhiều khu vực. Nhôm kính không chỉ giúp gia chủ ngăn chia không gian hợp lý, mà còn tạo được hiệu ứng kết nối xuyên suốt cho toàn bộ công trình.

Thông qua những vách kính khổ lớn, mọi không gian sinh hoạt đều như rộng mở, kết nối trọn vẹn cùng các khoảng xanh được bố trí hợp lý. Phòng ngủ liên kết xuyên suốt với ban công rộng thoáng. Phòng làm việc luôn đem lại cảm giác thư thái với view cây xanh được tận dụng từ khoảng thông tầng. Cabin tắm trong suốt nhìn ra khu vườn nhỏ toạ lạc ngay trong phòng vệ sinh.

Các hệ cửa trượt với đố mỏng cùng tiết diện kính quá khổ (cao hơn 3m) từ AREUS Atelier cũng góp phần tạo hiệu ứng mở rộng không gian ngôi nhà & đem đến một vẻ đẹp thoáng đãng nhất. Với thiết kế kiến trúc này, ở bất cứ nơi đâu trong THL House, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được sắc xanh bình yên & tận hưởng những phút giây thư thái.

 

KTS gần như đã lược bỏ đi tất cả những chi tiết rườm rà và phức tạp, để dành toàn bộ sự tập trung cho ánh sáng - khoảng xanh và tính kết nối của không gian, tạo ra những khoảng nghỉ không chỉ phù hợp với lối sống của gia chủ mà còn thoả mãn được dấu ấn cá nhân của người thiết kế. Có thể nói, THL House hiện lên như một chốn bình yên để trở về giữa phố thị ồn ã.

Thông tin dự án THL House:

Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh
Kiến trúc: Ngô Việt Khánh Duy - 23o5 studio
Nhà thầu: Nguyên Bản Construction
Nhà thầu nhôm kính: AREUS Atelier
Diện tích: 132 m2 (6m x 22m)
Hoàn thành: 2022
Hình ảnh: Hiroyuki Oki

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo