Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Chân dung LOGOS – đại gia bất động sản công nghiệp của Úc đầu tư vào Việt Nam

Chân dung LOGOS – đại gia bất động sản công nghiệp của Úc đầu tư vào Việt Nam

Viết email In

Các cổ đông của LOGOS bao gồm ARA Asset Management, một nhà quản lý quỹ tài sản bất động sản với tổng tài sản được quản lý 110 tỷ đô la Singapore; Ivanhoé Cambridge, một nhà đầu tư bất động sản Canada với tài sản 64 tỷ đô-la Canada.

Ngày 19/8, tập đoàn bất động sản LOGOS, thành viên của công ty quản lý quỹ ARA, có trụ sở tại Sydney cho biết đã thành lập liên doanh đầu tiên tại Việt Nam: LOGOS Vietnam Logistics Venture. Liên doanh này sẽ có danh mục đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 350 triệu USD.

LOGOS Vietnam Logistics Venture là liên doanh thứ tư của họ trong năm nay, với việc tập đoàn đã huy động được hơn 1 tỷ USD trong toàn khu vực bất chấp sự bất ổn của thị trường. Thông qua liên doanh này, LOGOS và đối tác đầu tư muốn xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần chất lượng, hiện đại nhằm hỗ trợ sự phát triển của khách hàng trong nước và quốc tế trên khắp Việt Nam.

Ông Trent Iliffe, Tổng giám đốc điều hành và là Co-CEO LOGOS, cho biết: “Việc chuyển đến Việt Nam là một bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng khu vực của chúng tôi dựa trên nhu cầu của khách hàng và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một nhà đầu tư hàng đầu thế giới”.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng, việc có thể thành lập một liên doanh mới giữa đại dịch COVID-19 là minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thú vị của Việt Nam. Điều này đã được thúc đẩy bởi cuộc chiến thương mại, phân cấp chuỗi cung ứng và sự phát triển tự nhiên của thị trường.

Trước đó vào thời điểm đầu tháng 8, LOGOS đã lên kế hoạch rót 400 triệu USD vào thị trường Việt Nam, và 800 triệu USD vào một liên doanh tại Hàn Quốc.

Giám đốc điều hành LOGOS, Stephen Hawkins, cho biết thêm: “Sau khi mở rộng thị trường sang Đông Nam Á vào năm 2016, chúng tôi đã thực hiện một chương trình tăng trưởng có mục tiêu trên toàn khu vực từ Singapore, đến Indonesia, Malaysia và bây giờ là Việt Nam. Ngoài ra, chính sự phát triển đáng kể của thương mại điện tử đã khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư và khách hàng quốc tế”.


Thông cáo báo chí về việc đầu tư vào Việt Nam trên website LOGOS

LOGOS gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm nay với việc bổ nhiệm ông Glenn Hughes làm Giám đốc phụ trách, một chuyên gia bất động sản và cơ sở hạ tầng, người đã từng làm việc trong các tổ chức khu vực tư nhân và chính phủ trên khắp Đông Nam Á, Úc và Trung Đông.

Ông Glenn nhận xét: “Tiềm năng dài hạn của thị trường logistics Việt Nam được hỗ trợ bởi những luồng gió mạnh, khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ trên nhiều quốc gia và đầu tư hơn nữa vào công nghệ trong các cơ sở của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử”.

LOGOS tiết lộ rằng họ đã nhắm đến các địa điểm tiềm năng như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và sẽ sớm thực hiện các thương vụ mua lại chiến lược trong những tháng tới. Dự kiến, kế hoạch lấp đầy danh mục đầu tư sẽ kéo dài từ 12 đến 18 tháng.

Trong liên doanh tại Việt Nam, LOGOS công bố Mira Real Estate sẽ đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền.

Theo giới thiệu, LOGOS là một chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (bao gồm bất động sản hậu cần) với các hoạt động trên khắp Úc, Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam, Ấn Độ và New Zealand.

Các cổ đông của LOGOS bao gồm ARA Asset Management, một nhà quản lý quỹ tài sản bất động sản hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương với tổng tài sản được quản lý trên toàn cầu là 110 tỷ đô la Singapore; Ivanhoé Cambridge, một nhà lãnh đạo ngành bất động sản Canada đầu tư vào các bất động sản chất lượng cao và các công ty với 64 tỷ đô la Canada tài sản bất động sản trên toàn cầu; và những người sáng lập LOGOS.

LOGOS quản lý mọi khía cạnh của bất động sản hậu cần, bao gồm quản lý đầu tư, tìm nguồn cung ứng đất đai hoặc cơ sở vật chất và thực hiện việc phát triển và quản lý tài sản, thay mặt cho một số nhà đầu tư bất động sản toàn cầu hàng đầu thế giới. LOGOS có hơn 6 triệu m2 bất động sản đang được sở hữu và đang phát triển, với giá trị đã hoàn thành là 9,5 tỷ đô la Mỹ, thông qua 21 dự án liên doanh, bao gồm cả ARA LOGOS Logistics Trust được niêm yết tại Singapore.

Mộc Công

(Vietnam Business Insider)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo