Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới New York - Thành phố phát triển bền vững nhất nước Mỹ

New York - Thành phố phát triển bền vững nhất nước Mỹ

Viết email In

Mặc dù New York được mệnh danh là thành phố của nhà chọc trời và đường phố bị tắc nghẽn nhưng đây vẫn được đánh giá là thành phố bền vững của nước Mỹ. New York có lượng khí thải chỉ bằng 1/3 lượng khí thải so với các thành phố khác vì sử dụng giao thông công cộng, mật độ công trình và nhà ở gọn nhỏ hơn. Thành phố lập kế hoạch cắt giảm phát thải khí nhà kính 30% vào năm 2030. Thị trưởng thành phố đã công bố một kế hoạch bền vững toàn diện nhất (gọi là PlaNYC). Đây là chiến dịch phát động các sáng kiến nhằm giảm thiểu phát thải CO2, phát triển bền vững.

Các sáng kiến bao gồm cải tạo cơ sở hạ tầng cũ, sáng kiến tăng cường trồng cây xanh trong khoảng mười nămtới nhằmđảm bảo rằng tất cả cư dân thành phố sống trong bầu không khí cây xanh trong lành và bán kính đến công viên, vườn hoa chỉ trong vòng 10 phút... New York còn một chương trình góp phần bảo vệ thành phố với "hành lang không sử dụng xe cơ giới." Có vẻ khó tin, nhưng đó là những gì đã xảy ra trong một tuyến đường bên trong Manhattan. Trong một hoạt động thử nghiệm mô phỏng các sáng kiến tương tự ở Paris, London và Bogota, đường phố phục vụ cư dân và khách du lịch, nơi họ có thể hít thở sâu khi chỉ có người đi bộ hoặc xe đạp.

Dọc theo tuyến đường, các lớp học khiêu vũ, các cuộc thi nhảy lò cò... sáng kiến khuyến khích người dân New York không chỉ để nhận ra tầm quan trọng của tập thể dục mà còn tận dụng lợi thế của nhiều hình thức bền vững giao thông không có xe cơ giới. New York hy vọng vào năm 2012, sẽ có nhiều thành phố nhân rộng như vậy.



Theo các quan chức môi trường đánh giá New York là thành phố bền vững thành công nhất trong số các thành phố bền vững ở Mỹ. Hiện tại, thành phố đang khuyến khích và thực hiện chương trình hỗ trợ người có thu nhập thấp và đào tạo việc làm cho đội ngũ này tham gia vào các chiến dịch phát triển bền vững.

Toàn Thắng - ảnh: inhabitat.com

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo