Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Tòa nhà "siêu chọc trời" Miapolis sẽ soán ngôi Burj Khalifa

Tòa nhà "siêu chọc trời" Miapolis sẽ soán ngôi Burj Khalifa

Viết email In

Kế hoạch xây dựng tòa nhà "siêu chọc trời" ở Miami vừa được hé lộ, có thể sẽ soán ngôi cao nhất thế giới của tòa tháp Burj Khalifa, Dubai với chiều cao 975 m.

Bất chấp những khó khăn về tài chính, những báo cáo gần đây cho thấy bất động sản bị tịch biên của Miami đã lên tới trên 100.000 đơn vị và Kobi Karp đã được chọn làm nhà thiết kế cho Miapolis, được mệnh danh là “thành phố trong thành phố” tại Watson Island.



Tòa nhà cao 160 tầng này theo dự tính sẽ cao hơn tòa tháp Burj Khalifa 183 m nếu được hoàn thành. Công trình khổng lồ trên bao gồm một công viên giải trí, đài quan sát, các nhà hàng, 600.000 m2 cửa hàng, hơn 1.000 căn hộ, 300.000 m2 văn phòng và 792 phòng khách sạn. Dự án này đã được lên kế hoạch từ hơn 10 năm nay.

Trên website chính thức của dự án xây dựng Miapolis, những nhà hoạch định cho rằng toà nhà siêu cao này sẽ tạo ra 35.000 việc làm thường xuyên, trả hết số nợ 39 triệu USD cho thành phố và thu về 2,5 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế của địa phương.

Bên cạnh đó, người ta còn dự định sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, thân thiện với môi trường để biến Miapolis thành một toà nhà công nghệ cao hiện đại bậc nhất trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh thiết kế của Miapolis:

Phan Anh (theo World Architecture News

 

Lời bình  

 
0 # Hano Nguyen 24/10/2010 22:38
Cuộc cạnh tranh để trở thành một thành phố có tầm quốc tế của các đô thị vẫn đang tiếp diễn mạnh mẽ ở Châu Á. Thật kinh khủng nếu xét về độ lãng phí về tài nguyên và vật lực.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo