Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam WB tài trợ 50 triệu USD để xử lý nước thải công nghiệp ở 4 tỉnh của Việt Nam

WB tài trợ 50 triệu USD để xử lý nước thải công nghiệp ở 4 tỉnh của Việt Nam

Viết email In

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết vừa thông qua khoản tài trợ trị giá 50 triệu USD cho dự án thực thi các quy định về xử lý nước thải tại các khu công nghiệp ở tỉnh Nam Định, Hà Nam, Đồng Nai, và Bà Rịa - Vũng Tàu, 4 trong số các tỉnh công nghiệp hóa hàng đầu Việt Nam. 

Dự án quản lý ô nhiễm công nghiệp là một phần trong chương trình hỗ trợ đa nguồn giúp Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nghiễm công nghiệp. Dự án cũng hỗ trợ việc xem xét toàn diện khung pháp lý và các quy định về quản lý ô nhiễm. 


(ảnh minh họa) 

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam cho rằng: Hệ thống quy định chưa đầy đủ, việc thực thi pháp luật và ý thức tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực xử lý nước thải công nghiệp còn yếu kém là những yếu tố bổ trợ cho nhau gây ra những nguy cơ môi trường nghiêm trọng trong quá trình công nghiệp hóa. Việc phá vỡ vòng luẩn quẩn này sẽ giúp thúc đẩy phát triển xanh ở Việt Nam. 

Từ thực tế này, dự án tập trung tăng cường giám sát và thực thi chính sách về môi trường tại tất cả các khu công nghiệp ở 4 tỉnh tham gia dự án. Bên cạnh đó, ít nhất sẽ có 8 hệ thống xử lý nước thải được xây dựng tại các tỉnh này. 

Phát triển công nghiệp là động lực tăng trưởng của Việt Nam. Trong cơ cấu GDP của Việt Nam, công nghiệp đã tăng từ 22,7% năm 1990 lên 41,1% năm 2010 (tương đương giá trị khoảng 42,5 tỷ USD). 

Phát triển công nghiệp nhanh chóng tại Việt Nam cũng đồng thời gây ra những vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và đặt áp lực nặng nề lên các nguồn tài nguyên thiên nhiên. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường ước tính các khu công nghiệp thải trực tiếp vào các khu vực chứa nước khoảng 1 triệu m³ nước thải chưa qua xử lý mỗi ngày, chiếm khoảng 70% tổng khối lượng nước thải công nghiệp. 

Hàm Yên 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo