Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Lập đường dây nóng sự cố hạ tầng đô thị

Lập đường dây nóng sự cố hạ tầng đô thị

Viết email In

Sắp tới, người dân TPHCM khi gặp các sự cố về hạ tầng đô thị liên quan đến giao thông, cây xanh, cấp thoát nước, môi trường, điện lực … có thể gọi số 19001122 để báo cho các cơ quan chức năng xử lý, khắc phục. Số điện thoại này sau đó sẽ được rút ngắn thành ba số dễ nhớ hơn (có thể là số 188). 

Đây là nội dung được Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thực hiện tại cuộc họp chiều 23/10 với các sở ngành liên quan.

Theo ông Hà, trước mắt Sở Thông tin và Truyền thông cùng Tổng công ty Điện lực thành phố nâng cấp số 19001122 đang được ngành điện sử dụng để người dân thông báo các sự cố khác như kẹt xe, ngã đổ cây xanh, ngập nước, xây dựng, ô nhiễm môi trường … ngoài các sự cố về điện lực, viễn thông.

Đồng thời vào cuối năm nay, sẽ rút ngắn số 19001122 đang sử dụng hiện nay xuống chỉ còn ba số (có thể là số 188) để người dân dễ nhớ, dễ gọi nhằm giúp các cơ quan chức năng sớm tiếp nhận thông tin, xử lý sự cố.

Báo báo với UBND thành phố, bà Quách Tố Dung, Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố, cho biết với số 19001122 mà Tổng công ty Điện lực thành phố đang sử dụng, mỗi ngày có khoảng 8.000 cuộc gọi của người dân phản ánh liên quan đến các sự cố về mất điện, sự cố về điện, hư hỏng dây viễn thông …

Trong khi đó, nhu cầu của người dân thành phố gọi báo xử lý gấp những sự cố hạ tầng đô thị xảy ra hàng ngày là rất nhiều, như "hố tử thần", kẹt xe, ngập nước, gãy đỗ cây xanh, môi trường, tuy nhiên đến nay thành phố vẫn chưa có một đường dây nóng (một số chung) giúp người dân dễ nhớ, dễ gọi.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra phương án xây dựng đường dây nóng này. Theo đó, chi phí ban đầu để xây dựng phần mềm, hạ tầng kỹ thuật mất khoảng 5 tỉ đồng, các năm tiếp theo mỗi năm mất khoảng 1,5 tỉ đồng tiền duy trì vận hành hệ thống.

Quy trình hoạt động của hệ thống đường dây nóng chung này như sau: sau khi nhận được cuộc gọi báo sự cố, nhân viên hệ thống máy chủ sẽ tiếp nhận, chuyển thông tin về cho từng đơn vị quản lý chuyên ngành xử lý, khắc phục, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Theo đó, tình trạng của sự cố cũng được cập nhật trên trang web của hệ thống để người dân tiện theo dõi./. 

Văn Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo