Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Việt Nam Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp xúc các nhà đầu tư Dự án sân bay Vân Đồn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp xúc các nhà đầu tư Dự án sân bay Vân Đồn

Viết email In

Chiều 24/10, tại TP Hạ Long, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện đang nghiên cứu đầu tư vào Dự án sân bay Vân Đồn. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo với các nhà đầu tư những định hướng, ưu tiên của Chính phủ Việt Nam đối với khu kinh tế Vân Đồn, trong đó có sân bay quốc tế Vân Đồn. Đây được coi là dự án trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa động lực tới sự phát triển kinh tế - xã hội của miền Bắc Việt Nam. Vì vậy tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra.  

Liên quan đến chương trình làm việc cụ thể, ông Đọc lưu ý các đơn vị liên quan của tỉnh cần thảo luận và trao đổi kỹ về tiến độ, xác định rõ phương án đầu tư của dự án. 

Thay mặt các nhà đầu tư, ông Dolien Han, Chủ tịch Công ty TNHH Jionus (Hàn Quốc) khẳng định, các nhà đầu tư hiểu rất rõ về tầm quan trọng của sân bay quốc tế Vân Đồn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh cũng như của miền Bắc Việt Nam, vì vậy các nhà đầu tư sẽ nỗ lực thực hiện dự án một cách tốt nhất, phấn đấu đưa sân bay quốc tế Vân Đồn trở thành sân bay tốt nhất, đẹp nhất Việt Nam. 

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành cùng các sở, ngành liên quan đã làm việc với các nhà đầu tư về tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án sân bay quốc tế Vân Đồn. 

Tại cuộc làm việc, đại diện Công ty Jionus (Hàn Quốc) báo cáo các bước triển khai của các nhà đầu tư Hàn Quốc như: tháng 3/2012 nhà đầu tư đã ký và tạm ứng 30% giá trị hợp đồng tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng sân bay Vân Đồn cho Công ty TNHH MTV thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không – ADCC (đơn vị tư vấn thực hiện lập quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh), với giá trị hợp đồng trên 4,5 tỷ đồng; phần lập thiết kế cơ sở của hạng mục nhà ga hành khách, nhà đầu tư đã thuê Công ty HNS Architects&Designer (Hàn Quốc) thực hiện, dự kiến cuối tháng 10/2012 hoàn thiện; nhà đầu tư đã làm việc với các công ty tài chính Indonesia, Trung Quốc, Mỹ xác nhận cung cấp vốn thực hiện dự án; trong tháng 10/2012 các công ty gồm: Công ty TNHH Jionus, Tổng Công ty Cảng hàng không Hàn Quốc và Công ty TNHH Posco E&C (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng liên doanh thành lập Công ty Liên doanh tại Việt Nam để thực hiện dự án. Số vốn tối thiểu các bên đưa vào liên doanh này là 80 triệu USD,... 

Dự kiến đầu tháng 11/2012 liên doanh các nhà đầu tư sẽ thoàn thành toàn bộ hồ sơ thiết kế cơ sở báo cáo các bộ ngành T.Ư và tỉnh. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà đầu tư trong việc triển khai các thủ tục pháp lý thực hiện dự án sân bay quốc tế Vân Đồn và khẳng định, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng thời giao cho Ban Quản lý Khu Kinh tế làm đầu mối cung cấp các tài liệu liên quan đến dự án theo yêu cầu của các nhà đầu tư. 

Ông Thành đề nghị, 2 bên cần tiếp tục thực hiện nhiều cuộc làm việc hơn nữa, để thống nhất trong việc thực hiện các thủ tục, giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Các đơn vị liên doanh sớm đưa ra thiết kế cơ sở ngay trong tháng 10/2012 để hai bên cùng làm việc với Bộ Giao thông Vận tải thông qua đề xuất đầu tư. 

Thái Cảnh 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo